Bỉ bắt người đàn ông ôm muối giả bom, đe dọa khủng bố

Sáng sớm 21-6, cảnh sát Bỉ bắt một người đàn ông đe dọa đánh bom khủng bố gần trung tâm mua sắm City2 ở thủ đô Brussels.

Ban đầu cảnh sát nghi ngờ người này đeo bom trong người, tuy nhiên cảnh sát sau đó không tìm thấy bom trong người đối tượng. Theo hãng tin RT, nguyên liệu để bên trong áo vét của người đàn ông này hóa ra chỉ toàn là muối, chứ không phải thuốc nổ.

Cảnh sát tuần tra trước trung tâm mua sắm City2 ở Brussels (Bỉ) ngày 21-6. (Ảnh: REX)

Trung tâm mua sắm City2 bị phong tỏa. Một lượng lớn cảnh sát được huy động tuần tra đường phố. Vụ việc đã khiến Thủ tướng Charles Michel và Bộ trưởng Nội vụ Jan Jambon tổ chức họp khẩn.

Cảnh sát Bỉ tuần tra trung tâm mua sắm City2 ở Brussels (Bỉ) ngày 15-6. (Ảnh: INDEPENDENT)

Vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau khi cảnh sát Bỉ cho sơ tán nhiều nhà ga tàu điện vì nghi ngờ một vali tại ga có chứa bom. Nghi ngờ này sau đó được phát hiện là báo động giả.

Vài ngày trước, tình báo Bỉ thông báo có hai nhóm khủng bố chuẩn bị đến Bỉ và Pháp thực hiện khủng bố. Cảnh sát Bỉ đã mở chiến dịch truy quét khủng bố, tạm giữ 40 người. Sau quá trình thẩm vấn sàng lọc, ba nghi can bị truy tố các cáo buộc âm mưu tấn công khủng bố và tham gia các hoạt động của tổ chức khủng bố.

Theo các nhà điều tra, hai trong số ba nghi can này có quan hệ họ hàng với hai anh em thực hiện đánh bom tự sát ở Brussels ngày 22-3 làm 32 người chết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm