Bi kịch người phụ nữ phải lấy kẻ cưỡng hiếp mình làm chồng

Gulnaz bị chồng của chị họ cưỡng hiếp rồi lại bị ngồi tù vì tội thông dâm do kẻ hiếp dâm đã có vợ. Cô phải chịu đựng sự nhục nhã ê chề. Dưới áp lực của dư luận quốc tế, cô được Tổng thống ân xá nhưng rồi sau đó cô lại phải đối mặt với sự tủi hổ và bị chính cái xã hội bảo thủ đã đẩy cô đến bước đường đó chối bỏ. 
Làm cách nào để cô ấy có thể thoát khỏi sự tủi hổ trong một xã hội như thế? Vâng, cô ấy phải cưới chính kẻ đã cưỡng hiếp mình.
Hiện tại, Gulnaz đang mang thai đứa con thứ ba với chính kẻ đã hãm hiếp mình, Asadullah. Hắn đã bị buộc tội hiếp dâm và bị ngồi tù nhưng sau đó lại được giảm án. 
Sau khi được Tổng thống ân xá thì hoàn cảnh của Gulnaz - cũng giống như hoàn cảnh của rất nhiều phụ nữ ở Afghanistan - không còn được dư luận thế giới quan tâm nữa...
Bi kịch người phụ nữ phải lấy kẻ cưỡng hiếp mình làm chồng ảnh 1
Gulnaz cùng chồng và con.
“Giải cứu” khỏi sự tủi hổ 
Chúng tôi gặp Gulnaz tại nhà riêng của cô ấy. Bé Smile, "kết quả" của vụ cưỡng hiếp, giờ đây đã trở thành một cô bé nhanh nhẹn, hoạt bát. Nơi đây chính là ngôi nhà chung của mẹ cô bé với người vợ cả của Asadullah, cũng chính là chị họ của Gulnaz. 
Asadullah đồng ý cho chúng tôi nói chuyện với anh ta và Gulnaz bởi vì có vẻ như anh ta muốn chứng tỏ với chúng tôi rằng mọi việc giờ đây đã được giải quyết ổn thỏa, rằng dưới chuẩn mực đạo đức của xã hội Afghanistan thì những gì anh ta làm là đúng. Anh ta đã giúp cho Gulnaz thoát khỏi sự nhục nhã ê chề. 
"Nếu tôi không cưới cô ta, thì theo tục lệ của chúng tôi, cô ta không thể sống nổi trong xã hội này" - ông ta cho biết. "Các anh của cô ta không muốn đón cô ta về. Nhưng giờ cô ta không phải lo lắng về những điều đó nữa." 
Gulnaz cư xử khá nhã nhặn trong suốt cuộc gặp mặt và không một lần nào dám nhìn vào mắt chồng mình. "Tôi không muốn làm ảnh hưởng tới cuộc đời của con gái mình, cũng không muốn bản thân trở thành người vô dụng vì vậy tôi mới đồng ý lấy anh ta" - cô cho hay. "Chúng tôi sống theo tục lệ. Thế nên nếu bị mang tiếng xấu thì thà chết đi còn hơn." 
Trong khi Smile rót trà mời khách thì 7 đứa trẻ nữa của gia đình vẫn đang chạy nhảy trong sân. Chúng tôi không thấy người vợ cả. Trên tường nhà có treo chân dung của người đã giúp Gulnaz được trả tự do năm 2011, và Tổng thống khi đó - ông Hamid Karzai. Nhìn khung cảnh có vẻ yên bình nhưng không thể chối bỏ một sự thật là gia đình này được xây dựng dựa trên một hành vi tội ác. 
Bi kịch người phụ nữ phải lấy kẻ cưỡng hiếp mình làm chồng ảnh 2
Gulnaz quyết định cưới và sinh con cho chính kẻ đã hãm hiếp mình.
Áp lực buộc phải cưới
Vậy tại sao Gulnaz lại có kết cục như vậy? Cô ấy phải chịu áp lực buộc phải cưới chính kẻ đã hãm hiếp mình khi vừa được trả tự do. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, các nhà hoạt động xã hội cũng đã cố gắng thu xếp giúp cô ấy một nơi trú ẩn an toàn ở nước ngoài
"Thật không may, Gulnaz đã phải chịu áp lực từ nhiều người trong chính phủ buộc cô phải cưới chính kẻ đã hãm hiếp mình" - luật sư trước đây của Gulnaz - cô Kimberley Motley, một công dân Mỹ - cho hay. "Người ta liên tục nói rằng nếu Gulnaz không chịu cưới, cả 2 mẹ con cô sẽ chẳng được ai bảo vệ. Về bản chất mà nói, Gulnaz trở thành tù nhân trong chính môi trường sống của mình. Một người mẹ đơn thân trẻ người non dạ, không được học hành đến nơi đến chốn lại không nhận được sự quan tâm của gia đình, đó quả thực là một cuộc chiến khó khăn đối với 2 mẹ con Gulnaz", luật sư Motley cho biết thêm. 
Vậy là áp lực từ dư luận trong nước đã thắng. Cô ấy được giới thiệu với chính kẻ đã hãm hiếp mình tại hầm trú ẩn nơi mà CNN đã từng phỏng vấn cô lúc vừa được trả tự do. Họ nói chuyện và cô ấy đồng ý lấy hắn ta. 
Điều đáng quan ngại nhất chính là người phụ nữ này - 4 năm trước đây đã khăng khăng với chúng tôi rằng cô ấy bị hãm hiếp - giờ lại nói rằng người thân của cô ấy đã bảo cô ấy bịa ra chuyện đó mặc dù cô ấy biết sẽ phải chịu những điều tiếng như thế nào. 
Gulnaz cũng cho hay cô ấy không còn nghĩ về điều đó nữa: "Tôi không có vấn đề gì với anh ta nữa và cũng không muốn nghĩ về quá khứ. Tôi ổn... Tôi hạnh phúc với cuộc sống của mình." 
Sau đó, cô ấy được phép nói chuyện riêng với chúng tôi. Mặc dù giờ đây cô ấy nhất định nói mình không bị hãm hiếp nhưng cô ấy cũng vẫn giải thích cho quyết định của mình. Tuy nhiên, những điều cô ấy bộc bạch lại hoàn toàn trái ngược với những gì người chồng nói. 
Cô ấy nói các anh trai cô sẽ đưa cô về nhà nếu Asadullah không cưới cô. "Các anh trai tôi phản đối đám cưới này và kêu tôi đem con gái sang Pakistan sống cùng họ," cô cho hay. "Nhưng giờ chúng tôi đã làm đám cưới. Họ đã tuyệt giao và không muốn gặp tôi nữa." 
Quyết định của cô ấy là vì con gái.
"Tôi cưới người đàn ông này, tuyệt giao với gia đình mình chỉ để hi sinh cho tương lai của con gái tôi." 
Độc giả chắc không khỏi rùng mình khi chứng kiến những gì đã và đang xảy ra với Gulnaz sau khi câu chuyện của cô nhận được sự quan tâm chú ý của toàn thế giới. Hiện cô đang mang thai đứa con thứ ba với chính kẻ đã hãm hiếp mình, chấp nhận làm vợ lẽ của hắn và như bị giam lỏng trong chính nhà của mình. 

Theo kenh14/Trí Thức Trẻ/CNN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm