Bị tố hẹn hò gái trẻ, chính trị gia Úc phải rời nội các

Ông Andrew Broad, 43 tuổi, là thành viên của đảng Quốc gia Úc. Ông được bổ giữ chức trợ lý bộ trưởng cho phó thủ tướng vào tháng 9 năm nay.

Theo báo South China Morning Post, Phó Thủ tướng Michael McCormack cho biết đã chấp nhận đơn từ chức của ông Broad sau khi tạp chí New Idea đăng bài phỏng vấn một phụ nữ cáo buộc đã gặp ông Broad, là người đã kết hôn, tại một nhà hàng ở Hong Kong hồi tháng trước.

“Do tính chất của các cáo buộc đưa ra, ông Broad từ chức trợ lý bộ trưởng cho phó thủ tướng là phù hợp” - ông McCormack nói trong một tuyên bố bằng email.

Ảnh minh họa. Ảnh: THE DISTRICT RECOVERY

Một phát ngôn viên của ông Broad không hồi đáp yêu cầu bình luận. Tạp chí New Idea dẫn lời ông Broad nói rằng vấn đề “đã được báo cáo cho cảnh sát Liên bang Úc” và ông “sẽ không bình luận gì thêm”.

New Idea đăng bài phỏng vấn cô gái có tên gọi Amy, người cáo buộc ông Broad duy trì hồ sơ trên một website được những người đàn ông lớn tuổi và giàu có sử dụng để gặp phụ nữ trẻ nhưng không nêu tên website. Tạp chí này cho biết Amy trẻ hơn ông Broad đến 20 tuổi.

Amy cho biết cô đồng ý gặp ông Broad tại một nhà hàng ở Hong Kong để dùng bữa tối nhưng đã rời đi vì không thích hành vi của nhà lập pháp này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm