Biểu tình Hong Kong sẽ kéo dài thêm 1 năm

Một trong những mục tiêu của phong trào là để nâng cao nhận thức mọi người trong thành phố đối với việc bầu cử theo nguyên tắc phổ thông đầu phiếu. Theo đó, công dân có quyền tự đề cử người đại diện “chạy đua” cho chức đặc khu trưởng Hong Kong năm 2017.

 Người biểu tình đồng loạt giơcao điện thoại di động khi tụ tập tại văn phòng chính phủ trung ương tại Hong Kong để đánh dấu một tháng kể từ khi chính quyền sử dụng hơi cay để giải tán biểu tình. (AFP PHOTO / ALEX OGLE)

Chính quyền Hong Kong đã đề nghị gửi báo cáo đến chính quyền trung ương ghi nhận những bất bình của người biểu tình về những quyết định thay đổi bầu của trong tương lai của Bắc Kinh và yêu cầu tổ chức các cuộc đối thoại thường xuyên với lãnh đạo sinh viên về cải cách chính trị.
Đã có nhiều than phiền rằng các cuộc biểu tình đường phố đã gây bất tiện cho người xung quanh. Tuy nhiên, những người cắm trại trên đường phố cho thấy không có dấu hiệu từ bỏ cho đến khi chính phủ thực sự nhượng bộ.
Trong một khảo sát mới đây được thực hiện bởi các cơ quan thông tấn phương Tây, những người biểu tình tại Hong Kong đang sẵn sàng kéo dài cuộc “đóng đô” trong khoảng thời gian lên đến một năm.
Thế nhưng, theo nhận định của các nhà quan sát chính trị, người biểu tình cần phải đưa ra cách mới để tiếp tục phong trào của mình nếu không muốn đánh mất đi sự ủng hộ của công chúng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm