Biểu tình phản đối thắt lưng buộc bụng

Tham gia biểu tình có đại diện của các nghiệp đoàn ở Bỉ, Đức, Pháp, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha. Người biểu tình phản đối các chính sách thắt lưng buộc bụng mù quáng và tỉ lệ thất nghiệp cao, đồng thời kêu gọi đầu tư cho chi tiêu xã hội và việc làm.

Liên đoàn Các nghiệp đoàn châu Âu nhận định thắt lưng buộc bụng là chính sách phản tác dụng và dẫn đến hậu quả suy thoái. Hiện nay ở châu Âu có 26 triệu người thất nghiệp, trong đó 1/4 số thanh niên không có việc làm và 120 triệu người sống thiếu thốn.

Biểu tình phản đối thắt lưng buộc bụng ảnh 1

Biểu tình diễn ra vào lúc Liên minh châu Âu tổ chức hội nghị thượng đỉnh nhằm thảo luận các biện pháp vực dậy kinh tế châu Âu và gia tăng khả năng cạnh tranh của kinh tế châu Âu trong bối cảnh Hy Lạp, Bồ Đào Nha, Ý chìm trong suy thoái.

Trong khi đó ở Tây Ban Nha, hàng ngàn sinh viên đã xuống đường biểu tình ở Madrid để phản đối ngân sách các trường trung học và đại học bị cắt giảm. Người biểu tình đã tuần hành ngang qua Bộ Giáo dục. Cách đây một năm, chính phủ của Thủ tướng Mariano Rajoy đã thông báo cắt giảm 3 tỉ euro mỗi năm trong giáo dục. Các vùng được phép tăng học phí đại học 50% và tăng 20% số sinh viên mỗi lớp.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm