Bill Clinton- Vũ khí sắc bén nhất của Obama

Bill Clinton- Vũ khí sắc bén nhất của Obama ảnh 1

Cựu Tổng thống Bill Clinton được đánh giá là vũ khí có giá trị nhất của ông Obama tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ.

Cựu Tổng thống Bill Clinton đã khiến khán giả phải đứng lên cổ vũ nhiều lần với lời biện hộ hùng hồn cho 4 năm tại chức của Tổng thống Barack Obama và một lời chỉ trích đầy xác đáng đối thủ đảng Cộng hòa Mitt Romney.

Ông Clinton đã mở rộng trọng tâm của chiến dịch tranh cử: đó là cử tri đối mặt với lựa chọn giữa chính sách của đảng Dân chủ, dẫn đến thịnh vượng và chính sách của đảng Cộng hòa, mang lợi cho người giàu bằng cách móc túi của những người khác.

Ông Bill Clinton còn bênh vực thành tích của ông Obama về tạo dựng công ăn việc làm, chính sách đối ngoại và việc thông qua luật cải cách y tế đặc trưng của ông, tất cả những thành quả đạt được trước sự chống đối kịch liệt của đảng Cộng hòa.
Ông Clinton khẳng định ông tin tưởng hoàn toàn vào khả năng “chúng ta có thể tái lập giấc mơ kinh tế Mỹ” và tố cáo “sự hỗn độn toàn diện” mà những người Cộng hòa đã để lại cho ông Obama 4 năm trước đây. “Không một tổng thống nào, ngay cả bản thân tôi lẫn những người tiền nhiệm của tôi, không ai có thể dọn dẹp nổi những đổ vỡ này chỉ trong bốn năm” - ông Clinton khẳng định.
Obama chấp nhận đề cử tổng thống của Đảng dân chủ
Theo thông tin mới nhất Barack Obama đã chấp nhận đề cử tổng thống của Đảng Dân chủ trong bài phát biểu tại Đại hội đảng toàn quốc ở Bắc Carolina, tối ngày 6/9 (giờ địa phương). Ông  Obama cho biết người dân Mỹ đang đứng trước "lựa chọn của cả một thế hệ" và kêu gọi nước Mỹ cho ông thêm 4 năm nữa tại Nhà Trắng. “Trong từng vấn đề, lựa chọn mà các bạn đối mặt không chỉ là giữa hai ứng cử viên hay hai đảng. Đó là lựa chọn giữa hai con đường khác nhau cho nước Mỹ”, ông Obama cho hay.
Ông Clinton nhắc nhở các đảng viên Dân chủ rằng một số nhân vật Cộng hòa nổi tiếng đã cam kết ngay từ đầu nhiệm kỳ của Tổng thống Obama là sẽ đặt việc đánh bại ông Obama lên ưu tiên hàng đầu của họ. Ông Clinton nói: “Ưu tiên số một của họ không phải là đưa nước Mỹ trở lại làm việc. Ưu tiên đó là làm sao cho tổng thống phải mất việc.”

Ông Bill Clinton kêu gọi đảng Dân chủ đoàn kết quanh ông Obama trong cuộc bầu cử có nhiều phần chắc sẽ rất cam go vào tháng 11.

Ông Clinton nói “Nếu quý vị muốn "được ăn cả", muốn có một xã hội cho riêng mình, thì hãy ủng hộ liên danh Cộng Hòa. Nhưng nếu quý vị muốn một đất nước với những cơ hội và những trách nhiệm chia sẻ cho mọi người, một xã hội mà mọi người đều có phần trong đó, thì nên bỏ phiếu cho Barack Obama và Joe Biden.”

Các đại biểu đã reo hò hoan nghênh vào cuối bài phát biểu của ông Clinton vào lúc Tổng thống Obama cùng lên bục diễn đàn với ông Clinton. Hai ông sau đó đã rời sân khấu, dọn đường cho cao điểm đại hội, khi tổng thống đọc bài diễn văn chính thức chấp nhận sự đề cử.

Trước đó trong ngày hôm qua, các đại biểu Dân chủ vẫn còn xôn xao về bài phát biểu của Ðệ nhất phu nhân Michelle Obama, người đã lên tiếng bênh vực chồng một cách đầy nhiệt tình và đôi lúc đầy xúc động.

Ðại biểu tiểu bang Georgia Al Williams nói tất cả các dấu hiệu đều cho thấy một cuộc bầu cử rất xít xao vào tháng 11, và đảng Dân chủ nóng lòng thắt chặt hàng ngũ sau lưng Tổng thống Obama.

Bài phát biểu dài 49 phút của cựu Tổng thống Bill Clinton được đánh giá là hiệu quả hơn tất cả các bài phát biểu khác tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ thực hiện trong 11-12 tiếng trước đó và thậm chí còn hơn hẳn những gì cả đội ngũ tuyên truyền của ông Obama đã làm từ trước.

Theo Phan Anh (Dân trí / AP)

Chia sẻ lên LinkHay.com Email In [+]Cỡ chữ[-]

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm