“Bin Laden chết không có nghĩa thế giới an toàn”

Tuy nhiên, trong khi tin tức về cái mà Israel gọi là "sự trừ khử" bin Laden được các chính phủ trên thế giới hoan nghênh thì nhiều nước lại thận trọng khi cho rằng cuộc chiến chống chủ nghĩa cực đoan chưa kết thúc.

Singapore, nước nằm trong khu vực nơi tổ chức khủng bố Jemaah Islamiyah tiếp thu hệ tư tưởng của Al Qaeda đã tiến hành một số vụ tấn công chết người quy mô lớn, cảnh báo rằng cái chết của bin Laden không đồng nghĩa với việc thế giới này đã an toàn.

“Bin Laden chết không có nghĩa thế giới an toàn” ảnh 1

Người dân Mỹ ăn mừng sự kiện bin Laden bị tiêu diệt tại Ground Zero, nơi từng xảy ra vụ khủng bố 11/9/2001 (Nguồn: Getty Images)

Trong một dấu hiệu cho thấy căng thẳng có thể sẽ xuất hiện, Ấn Độ đã chỉ trích quốc gia thù địch Pakistan, cho rằng việc tiêu diệt thủ lĩnh Al Qaeda ở phía Bắc Islamabad là một bằng chứng nữa cho thấy các phần tử khủng bố đang tìm "nơi ẩn náu" ở nước này.

Thủ tướng Australia Julia Gillard thì cho rằng tin tức đó đáng hoan nghênh nhưng cũng cảnh báo "mặc dù Al Qaeda đã bị tổn thất hôm nay song Al Qaeda chưa kết thúc. Cuộc chiến chống khủng bố của chúng ta phải tiếp tục."

Mặc dù Philippines cho rằng cái chết của bin Laden là một đòn mạnh giáng vào các phần tử khủng bố, song các lực lượng cảnh sát và quân đội nước này khẳng định họ vẫn cảnh giác trước bất cứ cuộc tấn công trả đũa nào mà những kẻ ủng hộ Osama có thể tiến hành.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm