Bình Nhưỡng kêu gọi quyết chiến

Thông tấn xã KCNA (CHDCND Triều Tiên) đăng toàn văn lời kêu gọi như sau:

“Hỡi toàn thể người Triều Tiên trong và ngoài nước!

Tình hình ác liệt trước chiến tranh đã xuất hiện trên bán đảo Triều Tiên.

Đế quốc Mỹ và các thế lực thù địch đang điên cuồng tiến hành các cuộc tập trận chiến tranh hạt nhân Quyết tâm then chốt và Đại bàng non trên bầu trời, đất liền và biển… trong bối cảnh các biện pháp trừng phạt chống CHDCND Triều Tiên dâng cao độ.

… Tình hình trên bán đảo Triều Tiên đã vượt mức có thể kiểm soát và một cuộc xung đột tồi tệ giờ đây đã trở nên không thể tránh khỏi…

Trước tình hình chung đó, quân đội và nhân dân CHDCND Triều Tiên đã tập hợp sẵn sàng cho chiến tranh tổng lực hủy diệt kẻ thù. Chiến tranh tổng lực này là một cuộc chiến vì công lý bảo vệ phẩm giá và chủ quyền dân tộc.

TIÊU ĐIỂM

Bây giờ là thời điểm cho mọi người có dòng máu và tâm hồn của dân tộc Triều Tiên cùng đoàn kết một lòng tham gia chiên tranh vệ quốc.

(Trích lời kêu gọi ngày 17/3)

Mỹ và những kẻ theo đuôi đã khiêu khích CHDCND Triều Tiên khi CHDCND Triều Tiên phóng thành công vệ tinh Quang Minh Tinh 3-2… Họ tuyên bố cấm CHDCND Triều Tiên phóng vệ tinh dù đây là quyền đã được luật pháp quốc tế công nhận. Họ cho rằng CHDCND Triều Tiên không có quyền tiếp cận vũ khí hạt nhân trong khi họ phô diễn vũ khí hạt nhân theo ý họ.

Bình Nhưỡng kêu gọi quyết chiến ảnh 1

Ngày 16-3, binh sĩ CHDCND Triều Tiên diễu hành trên đường phố Bình Nhưỡng. Ảnh: AP

Đây là điểm tột độ của hành động kẻ cướp… mà mục đích cuối cùng là buộc CHDCND Triều Tiên giải giáp…

Quân và dân CHDCND Triều Tiên đang tràn đầy tinh thần hủy diệt kẻ thù, sẵn sàng chống lại chiến tranh xâm lược bằng một cuộc chiến vĩ đại, chính nghĩa để thống nhất đất nước, chống trả sự khiêu khích chiến tranh hạt nhân bằng một cuộc tấn công trả đũa hạt nhân mạnh mẽ hơn…

Trong trận chiến cuối cùng này, CHDCND Triều Tiên sẽ thống nhất đất nước… và cái mất đi chỉ là giới tuyến quân sự liên Triều…

Hỡi toàn thể đồng bào Triều Tiên trong và ngoài nước!

Cuộc chiến tổng lực hôm nay là cuộc đối đầu quyết định giữa tất cả người Triều Tiên và Mỹ… Không phân biệt miền Bắc, miền Nam, nước ngoài và không phân biệt lý tưởng, học thuyết, giai cấp, tầng lớp xã hội, tuổi tác và giới tính trong cuộc chiến thiêng liêng của dân tộc…

Lực lượng xâm lược đế quốc Mỹ, nguồn gốc gây ra mọi bất hạnh và nỗi đau phải bị đánh đuổi khỏi Hàn Quốc… Dân tộc Triều Tiên không thể an toàn và thoát ra thảm họa chiến tranh chừng nào bè lũ phản bội ủng hộ Mỹ cho phép Mỹ làm chủ ở Hàn Quốc…

Thắng lợi cuối cùng thuộc về dân tộc Triều Tiên!”.

Hôm 16-3, Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên cũng đã ra tuyên bố khẳng định chương trình vũ khí hạt nhân nước này không phải là thứ để mặc cả các nhượng bộ kinh tế và vũ khí hạt nhân là thanh gươm quyền năng để bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia.

Tuyên bố cảnh báo CHDCND Triều Tiên sẽ không bao giờ đàm phán với Mỹ và kiên quyết giữ chính sách ưu tiên quân sự chừng nào Mỹ còn duy trì chính sách thù địch đối với CHDCND Triều Tiên.

Trong khi đó, trang web tuyên truyền Uriminzokkiri (KCNA quản lý) ngày 17-3 đã kêu gọi dân ở năm đảo Hàn Quốc sát biên giới sơ tán càng sớm càng tốt để tránh hậu quả tàn khốc nếu căng thẳng biên giới liên Triều leo thang thành xung đột trên diện rộng.

Ngày 17-3, báo Rodong Sinmun (CHDCND Triều Tiên) đăng tuyên bố của Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên cảnh báo nếu Mỹ châm ngòi chiến tranh hạt nhân, CHDCND Triều Tiên sẽ thực thi quyền tấn công hạt nhân phủ đầu, trong đó không loại trừ Nhật. Tuyên bố khuyến cáo Nhật sẽ đối mặt với một cuộc tấn công khủng khiếp nếu câu kết với Mỹ chống CHDCND Triều Tiên.

THẠCH ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm