'Bình Nhưỡng tăng cường vũ trang vì đe dọa hạt nhân từ Mỹ'

Hãng tin Sputnik hôm 5-1 dẫn lại một bài báo của tờ Rodong Sinmun nói rằng mối đe dọa hạt nhân từ Mỹ là lý do chính cho việc Triều Tiên tăng cường chế tạo vũ khí hạt nhân. Đồng thời, để ổn định tình hình trên bán đảo Triều Tiên, Washington nên từ bỏ hành động khiêu khích quân sự của nước này.
"Triều Tiên đã phải chịu đau khổ không thể tả trong một thời gian dài và mối quan hệ giữa CHDCND Triều Tiên với Mỹ xấu đi chỉ vì các cuộc tập trận gây hấn quy mô lớn nhắm đến Triều Tiên" - theo tờ Rodong Sinmun.

Tờ báo nhấn mạnh rằng các cuộc tập trận quân sự thường niên của Mỹ "đã làm nguội ý chí của người dân bán đảo Triều Tiên về việc đoàn tụ và gây trở ngại cho việc cải thiện quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. 

'Bình Nhưỡng tăng cường vũ trang vì đe dọa hạt nhân từ Mỹ' ảnh 1
Triều Tiên tăng cường năng lực quân sự trong những năm gần đây. Ảnh: Sputnik 

Chính Bình Nhưỡng "đã có những nỗ lực nghiêm khắc" để làm giảm căng thẳng và tạo dựng một bầu không khí hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, theo tờ báo.

Washington đã nhiều lần tiến hành tập trận quân sự chung với Hàn Quốc. Phản ứng lại, Bình Nhưỡng chỉ trích mạnh mẽ các động thái của Mỹ, cảnh báo về khả năng sử dụng những vũ khí mới nhất của mình nếu Hoa Kỳ không từ bỏ hành động khiêu khích.
Theo tờ báo, các cuộc tập trận quân sự của Mỹ đã được tiến hành không chỉ cho mục đích huấn luyện, mà còn để Washington có thể triển khai lực lượng vũ trang bất cứ lúc nào.
"Các cuộc tập trận quân sự của Mỹ chống lại CHDCND Triều Tiên cần được dừng lại ngay lập tức, mà không cần bất kỳ điều kiện tiên quyết nào, để ngăn chặn chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên và đảm bảo hòa bình thế giới. Đây là cách duy nhất để tạo ra một bầu không khí hòa bình trong khu vực" - theo tờ báo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm