Bình Nhưỡng tố Nhật kích động đối đầu

Báo ghi nhận Nhật theo Mỹ một cách mù quáng khi tuần trước, Thủ tướng Shinzo Abe phát biểu CHDCND Triều Tiên nhất định sụp đổ. Báo cảnh báo Nhật không được quên rằng Nhật có thể là mục tiêu tấn công của CHDCND Triều Tiên và người dân CHDCND Triều Tiên vẫn còn nhớ tội lỗi chồng chất của Nhật khi Nhật chiếm giữ Triều Tiên làm thuộc địa.

Báo Minju Josun (CHDCND Triều Tiên) nhận định quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Mỹ đã xấu đến mức không cần đàm phán giữa hai bên nữa và chính Mỹ đã đẩy CHDCND Triều Tiên đến con đường phát triển vũ khí hạt nhân.

Cùng ngày, Ủy ban Thống nhất hòa bình tổ quốc của CHDCND Triều Tiên ra tuyên bố lên án cuộc tập trận chung Hàn-Mỹ ??i b?ng nonĐại bàng non. Tuyên bố chỉ trích cuộc tập trận là thái độ khiêu khích trắng trợn, đe dọa trực tiếp đến an ninh của CHDCND Triều Tiên. Tuyên bố ghi nhận tập trận kéo dài hai tháng là sự kiện chưa có tiền lệ trên thế giới và khẳng định Bình Nhưỡng sẵn sàng đáp trả bằng vũ khí hạt nhân và không ngần ngại tấn công phủ đầu.

Trong khi đó, Thông tấn xã KCNA (CHDCND Triều Tiên) đưa tin hôm 22-3, lãnh đạo tối cao Kim Jong-un đã thị sát đơn vị biệt kích 1973 ở tỉnh Nam Pyongan. Ông chỉ đạo phải tấn công chớp nhoáng và tiêu diệt các cơ sở quân sự của đối phương khi chiến tranh xảy ra.

THẠCH ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm