Binh sĩ Triều Tiên sát hại bốn người Trung Quốc

Hãng tin Yonhap News (Hàn Quốc) cho biết binh sĩ CHDCND Triều Tiên, 26 tuổi đã vượt sông Đồ Môn để thâm nhập vào TP Hòa Long, tỉnh Cát Lâm (Trung Quốc) vào ngày 27-12. Sau đó, y đã đột nhập vào nhà một người dân và bắn chết đôi vợ chồng già. Y tiếp tục sang nhà hàng xóm đánh chết một cặp vợ chồng già khác. Cuối cùng, y chạy sang nhà thứ ba và ăn trộm 100 nhân dân tệ cùng thức ăn.

Sau khi vụ việc được báo động, cảnh sát và binh sĩ Trung Quốc đã bắn binh sĩ CHDCND Triều Tiên khi y tìm cách chạy trốn. Hiện y vẫn còn bất tỉnh và nằm điều trị tại một bệnh viện tại TP Hòa Long.

Binh sĩ CHDCND Triều Tiên canh gác ở khu vực biên giới giữa Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên. ẢNH: DAN CHUNG

Tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh cho biết Trung Quốc sẽ xử lý vụ việc căn cứ theo các quy định pháp luật liên quan.

Báo Dong-a Ilbo (Hàn Quốc) cho biết CHDCND Triều Tiên đã tái tổ chức việc triển khai các đơn vị quân đội sát với biên giới Trung Quốc sau vụ việc. Trong khi đó, Trung Quốc cũng thắt chặt giám sát khu vực biên giới với CHDCND Triều Tiên.

Hãng tin AFP cho biết thanh niên CHDCND Triều Tiên phải thực hiện nghĩa vụ quân sự trong thời gian 10 năm. Nhiều căn cứ quân đội của CHDCND Triều Tiên được cho là thiếu thực phẩm nên nhiều binh sĩ đào thoát qua Trung Quốc để đi kiếm thức ăn.

Tháng 12-2013, một binh sĩ CHDCND Triều Tiên cũng đào tẩu sang Trung Quốc và sát hại một đôi vợ chồng già ở tỉnh Cát Lâm đồng thời cướp đi 20.000 nhân dân tệ. Y bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ sau khi bỏ trốn đến Bắc Kinh.

Cùng ngày, liên quan đến việc Mỹ trừng phạt CHDCND Triều Tiên vì vụ tấn công mạng của hãng phim Sony Pictures (Mỹ), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh kêu gọi các bên liên quan thận trọng và tránh những hành động có thể làm leo thang căng thăng trên bán đảo Triều Tiên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm