Bộ binh Iraq sẽ tấn công IS ‘trong vài tuần tới’

Tương John Allen nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ Petra của Jordan: “Sẽ có cuộc phản công lớn trên bộ ở Iraq”. Bộ binh của Iraq sẽ được hỗ trợ bởi hỏa lực trên không của liên quân.

Tướng Allen cũng bác bỏ cáo buộc về sự chậm trễ trong việc cung cấp vũ khí và huấn luyện của Mỹ cho quân đội Iraq trên tuyến đầu của cuộc xung đột. Ông nói: “Mỹ đang làm tất cả những gì có thể làm để chuyển sự hỗ trợ của mình đến nhanh nhất.”

 Cảnh sát liên bang Iraq lục soát một chiếc xe tại trạm kiểm soát tại Baghdad, Iraq (Nguồn: The Telegraph)

Mỹ đang dẫn đầu chiến dịch tấn công trên không vào Nhà nước Hồi giáo đã chiếm lãnh thổ từ Iraq tới Syria, áp đặt hình thức luật Hồi giáo tàn bạo tại đây.

Jordan, thành viên của liên minh, thông báo vào ngày 7-2 rằng họ đã tiến hành 56 cuộc không kích vào các mục tiêu của IS, sau khi tổ chức này thiêu sống một phi công không quân của nước này và đăng tải đoạn phim quay lại cuộc hành hình. 
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, hoạt động không kích đã giúp lấy lại gần 700km2 lãnh thổ, tương đương 1/5 khu vực IS đã kiểm soát được.Tái chiếm 200 cơ sở sản xuất dầu mỏ và khí đốt.
Chiến dịch trên bộ mùa xuân này nhằm mục đích cắt đường tiếp tế của IS tới Syria, buộc IS phải rút về Mosul - thành phố lớn thứ 2 của Iraq, sau đó tái chiếm thành phố này vào cuối năm 2015. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm