Bộ Quốc phòng Yemen bị tấn công: Hai bác sĩ VN thiệt mạng

Bọn chúng cho biết nguyên nhân tấn công do trong Bộ Quốc phòng có các phòng kiểm soát máy bay không người lái và cố vấn Mỹ.

Sáng 5-12, một tên đánh bom tự sát lái ô tô chở chất nổ đã lao vào cổng phía tây của tòa nhà Bộ Quốc phòng trong lúc cổng đang sửa chữa. Xe phát nổ gây chấn động toàn khu vực. Từ xa có thể nhìn thấy cột khói bốc lên (ảnh). Sau đó, chiếc ô tô thứ hai chạy tới. Bọn khủng bố đi trên xe nổ súng và chiếm bệnh viện cùng hai khu nhà. Theo Reuters, bọn khủng bố đã bị tiêu diệt. Các nhân chứng cho biết bọn chúng đã lôi một bác sĩ phương Tây và một nữ y tá Philippines ra rồi lạnh lùng bắn chết trước các y, bác sĩ.

Bộ Quốc phòng Yemen bị tấn công: Hai bác sĩ VN thiệt mạng ảnh 1

Ủy ban An ninh tối cao Yemen thông báo 52 người chết và 162 người bị thương. Trong số người chết có bốn bác sĩ nước ngoài gồm hai bác sĩ người Việt Nam và hai bác sĩ người Đức, ngoài ra còn có hai nữ y tá người Philippines và một nữ y tá người Ấn Độ. Tổng thống Abd Rabbuh Mansur Hadi đã đến thị sát hiện trường. Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon đã lên án vụ tấn công ở Yemen.

Tình hình Yemen bất ổn sau khi xảy ra biểu tình chống đối Tổng thống Ali Abdallah Saleh vào đầu năm 2011. Lợi dụng tình hình này, tổ chức Al Qaeda trên bán đảo Ả Rập đã lấy Yemen làm địa bàn hoạt động. Vụ tấn công hôm 5-12 là vụ đẫm máu nhất từ một năm rưỡi nay. Tháng 7-2012, một phần tử Al Qaeda mặc quân phục cải trang đã đánh bom tự sát làm chết 90 người trong buổi tập duyệt binh ở Sanaa.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm