Bố trí tàu riêng cho người châu Á vì 'ngán ngẩm' du khách Trung Quốc

Tờ Blick của Thụy Sĩ báo cáo rằng một số khách du lịch đến núi Rigi (thuộc dãy núi Alps) của Thụy Sĩ đã phàn nàn về những hành vi không đẹp của du khách Trung Quốc trên các chuyến tàu.
Ngoài ra còn có các báo cáo về sự thô lỗ trong các toa tàu, và một số người thậm chí còn nói rằng họ đã nhìn thấy khách du lịch Trung Quốc khạc nhổ trên sàn.

Peter Pfenniger, giám đốc công ty đường sắt địa phương Rigi Bahnen cho biết số lượng lớn các du khách đến từ châu Á đã gây ra những khó khăn cho công ty đường sắt trong việc giám sát, "sự hiện diện đông đúc của họ là một thách thức".

 Thụy Sĩ sẽ bố trí đoàn tàu riêng cho du khách Trung Quốc (ảnh: Ibtimes)

Gần một nửa số du khách nước ngoài đến núi Rigi là người Trung Quốc, theo sau chiến dịch quảng cáo sau khi quản lý của khu nghỉ mát núi này hợp tác với một tổ chức ở núi Emei Trung Quốc.
Thực trạng du khách Trung Quốc cư xử không đúng mực cũng được Thời báo Hoàn cầu phản ánh. Hồi đầu năm nay, Cục Du lịch Quốc gia Trung Quốc thừa nhận, “những hành vi thiếu văn minh” của du khách Trung Quốc đang làm ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của Trung Quốc với thế giới.
Để giải quyết tình trạng trên, vào tháng 9-2015, công ty dự kiến sẽ cung cấp khoảng 20 chuyến tàu đặc biệt một tuần. Để cải thiện tình hình và tránh cho du khách của các nước khác trên thế giới không cảm thấy khó chịu, khu du lịch này của Thụy Sĩ bố trí tàu riêng cho du khách Châu Á, trong đó nổi bật là người Trung Quốc. 
Những chuyến tàu này được dọn vệ sinh thường xuyên hơn. Bảng chỉ dẫn chi tiết về cách thức sử dụng toilet cũng được dán nhiều hơn. 
Thông tin này nhận lại sự phản ứng khá tiêu cực từ phía Trung Quốc. Có ý kiến phản đối về số lượng du khách châu Á ở Thụy Sĩ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm