Bộ trưởng Giáo dục Hàn Quốc xin lỗi

Ông nói: “Tôi xin lỗi công chúng về vụ cưỡng hiếp liên quan đến trẻ em. Trước hết tôi sẽ kiểm tra tình hình thực tế của các chương trình giáo dục giới tính hiện nay và sẽ tìm ra biện pháp thích hợp để ngăn ngừa những vụ tương tự trong tương lai”.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết sẽ lắp đặt 1.500 máy ghi hình quan sát ở các trường tiểu học và trung học cơ sở trong năm nay. Hiện tại đã có hơn 5.330 máy ghi hình được lắp đặt tại hơn 1.300 trường trung học phổ thông.

Bộ Giáo dục cũng lên kế hoạch tuyển thêm nhân viên an ninh từ sĩ quan cảnh sát về hưu cho các trường. Ngoài ra, các giáo viên cũng được yêu cầu phải giám sát chặt chẽ học sinh tại trường. Dự kiến Bộ Giáo dục sẽ sửa đổi các chương trình giáo dục giới tính bao gồm việc mở rộng các dịch vụ tư vấn. Bộ cũng sẽ hướng dẫn cha mẹ học sinh cách ngăn chặn con cái truy cập vào các trang web đen trên mạng.

Sau khi thẩm vấn, cảnh sát phát hiện có ba nghi phạm lớn hơn 15 tuổi chứ không phải tất cả đều dưới 15 tuổi. Ba nghi phạm đã bị bắt giữ sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự. Năm nam sinh dưới 12 tuổi được đưa về cho cha mẹ giám sát. Ba nam sinh còn lại từ 12-14 tuổi sẽ được đưa ra tòa án vị thành niên.

THẠCH ANH (Theo JoongAng Daily, Dong-a)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm