Bộ trưởng Nội vụ Pakistan thoát chết trong gang tấc

Theo tờ New York Times, viên đạn đã xuyên vào cánh tay phải của ông Ahsan Iqbal - Bộ trưởng Nội vụ Pakistan, tuy nhiên sau khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu, tình trạng sức khỏe của ông đã ổn định. Kẻ tấn công nhanh chóng bị bắt giữ.

Vụ việc xảy ra tại quận Narowal, tỉnh Punjab của Pakistan trong khi ông Iqbal tham dự cuộc họp tại khu vực bầu cử của ông. Hiện chưa rõ động cơ của kẻ tấn công. Sự cố này khiến giới chức Pakistan hết sức lo lắng khi đầu tháng 7 tới Pakistan sẽ tổ chức tổng tuyển cử.

Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Ahsan Iqbal được đưa ra khỏi xe cấp cứu với tình trạng tay phải được băng bó nhưng mắt vẫn mở và hoàn toàn tỉnh táo. Ảnh: EPA

"Ông Ahsan Iqbal trở thành mục tiêu và trúng đạn vào tay. Ông không gặp nguy hiểm và được chuyển tới một trung tâm y tế ở TP Lahore để điều trị. Kẻ tấn công đã bị bắt" - AFP dẫn lời Asim Khan, cố vấn đặc biệt của bộ trưởng Nội vụ Pakistan.

Mặc dù động cơ vụ ám sát chưa được tuyên bố nhưng ông Iqbal là người có quan điểm ủng hộ mạnh mẽ với các cộng đồng tôn giáo thiểu số, những tôn giáo vốn bị các nhánh Hồi giáo Sunni cực đoan ở nước này xem như dị giáo.

Trong các tuần qua, ông Iqbal đã gặp gỡ, tiếp xúc nhiều cộng đồng tôn giáo thiểu số trên toàn Pakistan, động viên họ tham gia bầu cử sắp tới và cam kết chính phủ sẽ bảo đảm an ninh cho các cử tri.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm