Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc: Kim Jong-Un không ở Bình Nhưỡng

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc: Kim Jong-Un không ở Bình Nhưỡng ảnh 1Nhà lãnh đạo Kim Jong-un (giữa) thị sát diễn tập nhảy dù của quân đội Triều Tiên tại một địa điểm bí mật ở Triều Tiên. (Nguồn: AFP/TTXVN)

TTXVN/Vietnam+ trong bản tin phát lúc 19 giờ ngày 7-10 cho biết như trên. "Theo những gì tôi được biết, (ông Kim) đang ở một địa điểm phía bắc Bình Nhưỡng," Bộ trưởng Quốc phòng Han Min-Koo nói khi các nhà lập pháp đến văn phòng của ông trong một cuộc kiểm tra định kỳ của quốc hội về các vấn đề quân sự, nhưng không cho biết cụ thể nhà lãnh đạo Triều Tiên đang ở đâu.

"Tôi nhận được thông tin tin cậy từ cơ quan tình báo quốc phòng," ông Han được hãng tin Hàn Quốc Yonhap dẫn lời nói. Tuy nhiên, đến nay chưa có nhận định chính thức nào từ Bộ Quốc phòng.

Sự vắng mặt của ông Kim Jong-Un đã dẫn đến những đồn đoán về sức khỏe của ông và thậm chí có tin đồn về một vụ đảo chính ở Bình Nhưỡng.
Đoàn vận động viên Triều Tiên choàng quốc kỳ lên người trong lễ đón tiếp tại sân bay Bình Nhưỡng.

Đoàn vận động viên Triều Tiên choàng quốc kỳ lên người trong lễ đón tại sân bay Bình Nhưỡng. Ảnh:AFP

Bản tin cùng ngày 7-10 trên Vnexpress cũng cho hay hàng trăm nghìn người Triều Tiên hôm 5/10 đổ ra đường phố để chào đón các vận động viên nước này trở về sau khi tham gia Đại hội thể thao châu Á ở Hàn Quốc, hãng thông tấn KCNA đưa tin. Các quan chức của đảng Lao động Triều Tiên cùng nhiều vị tướng quân đội cũng tham gia đón đoàn tại sân bay Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un, người say mê môn bóng rổ, không nằm trong số đó. 

Lãnh đạo Triều Tiên không xuất hiện trước công chúng trong hơn một tháng nay, làm dấy lên những phỏng đoán về sức khỏe của ông. Để dập tắt mọi lời đồn, các quan chức Triều Tiên, trong một chuyến thăm Hàn Quốc hôm 5/10, thông báo ông Kim không có vấn đề gì về sức khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm