Bộ trưởng Thương mại Mỹ đến Cuba

Tại cuộc hội đàm ở Havana (Cuba) hôm 7-10 (giờ địa phương), Bộ trưởng Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài nước chủ nhà Rodrigo Malmierca cùng với bà Bộ trưởng Penny Pritzker đã thảo luận về các biện pháp nới lỏng cấm vận Cuba (ảnh).

Bộ trưởng Thương mại Mỹ đến Cuba ảnh 1

Theo TTXVN, bà Penny Pritzker đã ca ngợi quyết định của Tổng thống Obama và Chủ tịch Cuba Raul Castro về tái lập quan hệ ngoại giao là một bước đi dũng cảm, đồng thời khẳng định Mỹ mong muốn quan hệ cởi mở hơn với Cuba.

Bộ trưởng Cuba Rodrigo Malmierca đánh giá tích cực các bước đi gần đây của Tổng thống Obama nhằm giảm nhẹ trừng phạt kinh tế Cuba. Tuy nhiên, ông cho rằng các biện pháp này vẫn chưa đủ, đồng thời nhấn mạnh chính sách bao vây cấm vận kinh tế-thương mại của Mỹ chống Cuba là rào cản chính cản trở hai nước bình thường hóa quan hệ. Hai bộ trưởng Cuba và Mỹ đã cùng điều hành cuộc họp giữa các quan chức thuộc Bộ Ngoại giao, Bộ Thương mại và Bộ Tài chính Mỹ với đại diện một số bộ, ngành và doanh nghiệp của Cuba. Cùng ngày, Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodríguez đã tiếp bà Bộ trưởng Penny Pritzker. Hai bên không công bố chi tiết cuộc thảo luận. 

TNL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm