Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc từ chức

Trước đó cơ quan công tố xác định Tổng thống Park Geun-hye thông đồng trong vụ bà Choi Soon-sil, bạn thân tổng thống, tham ô tài sản và can thiệp vào việc công.

Hồi đầu tuần, Bộ trưởng Kim Hyun-woong cho biết: “Tốt cho tôi nếu tôi từ chức trong bối cảnh này”. Văn phòng tổng thống cho biết tổng thống chưa đưa ra quyết định chấp thuận hay không.

Trong khi đó, tại cuộc họp báo vào sáng 23-11, tổ chức “Hành động khẩn cấp để chính quyền Park Geun-hye từ chức” (quy tụ 1.500 tổ chức xã hội dân sự) thông báo buổi thắp nến canh thức lần thứ năm sẽ được tổ chức ở Seoul với dự kiến 1,5-2 triệu người tham gia.

Theo chương trình, lúc 13 giờ ngày cuối tuần, những người biểu tình sẽ tập trung tại quảng trường Seoul và quảng trường Cheonggye, sau đó tuần hành đến dinh tổng thống. Đến 18 giờ, những người biểu tình tập trung tại quảng trường Gwanghwamun và bắt đầu cuộc tuần hành thứ hai. Hiệp hội Nông dân quốc gia dự kiến đưa máy kéo tham gia biểu tình (ảnh). Các giáo sư ĐH Quốc gia Seoul đã ký thỉnh nguyện thư gồm 743 chữ ký yêu cầu tổng thống từ chức

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm