Boeing 737 MAX 8 hạ cánh khẩn cấp xuống Florida vì lỗi động cơ

Một chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Southwest Airlines (Mỹ) vừa phải hạ cánh khẩn cấp xuống bang Florida vì lỗi “liên quan động cơ”, hãng Sputnik dẫn thông báo từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) ngày 26-3.

Nhiều nguồn tin quan chức FAA cho biết chiếc máy bay cất cánh từ sân bay quốc tế Orlando ở bang Florida lúc 2 giờ 30 chiều ngày 26-3 và đang trên đường bay đến TP Victorville, thuộc bang California thì bất ngờ phi công thông báo phải quay đầu lại sân bay và hạ cánh khẩn cấp.

Một chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng Southwest Airlines. Ảnh: AP

Một chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng Southwest Airlines. Ảnh: AP

Chiếc máy bay chỉ chở hai người – phi công và đồng phi công. Đến 2 giờ 50, các phi công thông báo chiếc máy bay có các lỗi liên quan động cơ.

Đài CBS cho biết việc hãng Southwest Airlines cho điều khiển chiếc máy bay đến sân bay hậu cần Victorsville ở nam California nằm trong hoạt động hạ cánh toàn bộ dòng máy bay 737 MAX 8 sau hai vụ tai nạn qua. Việc ngưng khai thác này đã được thực hiện 12 ngày qua, sau khi FAA thông báo ngày 13-3.

Cuộc điều tra nguyên nhân chính thức khiến máy bay hạ cánh khẩn cấp đang được tiến hành.

FAA nói các vấn đề về động cơ không liên quan đến phần mềm kiểm soát bay MCAS của Boeing 737 MAX 8, vốn đang là tâm điểm lo ngại sau hai vụ tai nạn liên tục của dòng máy bay này chỉ trong vòng hơn bốn tháng.  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm