Bọn khủng bố định tấn công Pháp thêm lần nữa

Do cuộc điều tra ở Bỉ thúc ép nên cuối cùng chúng quyết định tổ chức đánh bom tự sát tại Brussels hôm 22-3”.

Đài phát thanh-truyền bình Bỉ RTBF đưa tin tối hôm trước, cơ quan công tố Bỉ thông báo trước nhiều kết quả giám định, nghi can Mohamed Abrini đã khai nhận hắn là tên thứ ba tham gia vụ đánh bom tự sát tại sân bay Brussels(ảnh).

Mohamed Abrini người Bỉ gốc Morocco, 31 tuổi, bị bắt trên đường phố Anderlecht (vùng thủ đô Brussels) chiều 8-4. Trong vụ đánh bom tự sát tại sân bay Brussels, máy ghi hình thu được hình ảnh ba nghi can. Hai tên thiệt mạng trong khi đánh bom tự sát, riêng tên thứ ba mặc áo vest trắng, đội mũ đen đã bỏ xe hành lý lại và đào thoát. Cơ quan công tố Bỉ cho biết Abrini khai sau vụ đánh bom hắn đã cởi áo vest vứt vào thùng rác và bán lại chiếc mũ đen.

Báo Le Monde (Pháp) khẳng định Mohamed Abrini chính là kẻ cung cấp thiết bị cho vụ tấn công khủng bố tại Pháp hôm 13-11-2015 (130 người chết). 11 ngày sau hắn đã bị Pháp truy nã. Abrini bị tình nghi sang Syria năm 2015 và ở lại một thời gian ngắn.

Cùng ngày Abrini bị bắt, cảnh sát Bỉ cũng đã bắt giữ Osama Krayem 23 tuổi. Theo cơ quan công tố Bỉ, đây là tên thứ hai trong vụ đánh bom tự sát ở trạm tàu điện ngầm ở Brussels hôm 22-3. Máy ghi hình thu được hình ảnh hắn cùng đi với tên đánh bom Khalid El Bakraoui. Hắn đã mua túi đựng chất nổ dùng trong cả hai vụ đánh bom ở sân bay và tàu điện ngầm tại Brussels.

Osama Krayem người Thụy Điển, có cha mẹ là dân nhập cư Syria. Báo chí Thụy Điển đưa tin tên này vốn là con nghiện, sau đó sang Syria và đầu năm 2015 đã đăng trên Facebook ảnh cầm súng với cờ IS. Tháng 9-2015, hắn dùng tên giả đăng ký ở đảo Leros (Hy Lạp) là người di cư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm