Bốn phiến quân IS bị chặt đầu ở Afghanistan

Theo Press TV, vụ việc xảy ra tại quận Achin, tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan, nơi các lực lượng dân quân đã giao tranh với IS trong nhiều tuần qua nhằm giành lại quyền kiểm soát khu vực này.

Lực lượng dân quân chống IS trong một cuộc giao tranh với phiến quân Takfiri ở Afghanistan. Ảnh: AFP 

Các dân quân này là những người trung thành với Phó Chủ tịch Quốc hội Afghanistan - Haji Abdul Zahir Qadir. Các quan chức địa phương cho biết sau khi hành quyết, các binh sĩ dân quân Afghanistan đã treo đầu của bốn phần tử IS tại các địa điểm dọc theo một con đường đông đúc của quận Achin. Hành động trên là để trả đũa cho việc trước đó IS đã bắt giữ bốn tay súng của lực lượng trên và chặt đầu họ.

"Nếu chúng chặt đầu bạn, nếu chúng chặt đầu những người con của bạn, các bạn sẽ làm gì, tặng hoa cho chúng ư? Không, trong chiến tranh người ta không tặng hoa nhau mà là người chết" - ông Zahir Qadir nói trước báo giới.

Tuy nhiên, thống đốc quận Achin - Haji Ghalib Mujahid đã phản đối hành động này và gọi vụ việc là dã man. Ông cho rằng nếu những phiến quân IS này là tội phạm thì nên để cho pháp luật trừng trị.

Phát ngôn viên của tỉnh trưởng Nangarhar - Ataullah Khoqani cũng đã xác nhận vụ việc và nói rằng vụ hành quyết trên không liên quan tới lực lượng chính quyền Afghanistan và đang tiến hành điều tra vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm