Bốn tờ báo lớn của Triều Tiên ‘lột xác’ in màu

Rodong Sinmun, cơ quan phát ngôn chính thức của đảng Lao động Triều Tiên, và ba tờ báo khác đã được xuất bản. Cả 4 tờ đều được in màu, theo một phân tích của hãng thông tấn Yonhap dựa trên đoạn phim lên sóng của Đài truyền hình trung ương Triều Tiên (KCNA).
Trước đây, ngoại trừ tờ Rodong Sinmun, ba tờ báo còn lại, bao gồm cả tờ Minju Chosun, một tờ báo xuất bản bởi nội các Triều Tiên, đều được in trắng đen.

 Bốn tờ báo lớn của Triều Tiên đều được in màu nhân dịp kỷ niệm 70 năm bán đảo Triều Tiên thoát khỏi chế độ thuộc địa của Nhật Bản (Ảnh: Yonhap) 

Báo Triều Tiên thường chứa đầy hình ảnh của ông Kim và người tiền nhiệm của ông - Kim Il-sung và Kim Jong-il, cho thấy sức mạnh của gia đình Kim và xây dựng hình ảnh nhà lãnh đạo hiện nay của nước này.

Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc), các chuyên gia cho rằng động thái này của Triều Tiên được xem là nhằm củng cố hơn nữa hình ảnh của gia đình Kim tại thời điểm khi nhà lãnh đạo trẻ Triều Tiên Kim Jong-un muốn tăng cường sức mạnh của mình
Ngoài ra, hôm 15-08, Triều Tiên đã bắt đầu sử dụng múi giờ mới "giờ Bình Nhưỡng", lùi 30 phút so với múi giờ hiện tại, tức Giờ Bình Nhưỡng” sẽ là GMT+8:30 chứ không phải là GMT+9:00 như trước, để đánh dấu kỷ niệm lần thứ 70 ngày bán đảo Triều Tiên thoát khỏi ách thống trị Nhật (1910-1945).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm