Brazil bắt 10 phần tử nghi sẽ khủng bố Thế vận hội Olympic 2016

Cảnh sát Brazil đang khẩn trương thực hiện chiến dịch giữ an ninh cho Thế vận hội Olympic 2016 sẽ khai mạc ở TP Rio de Janeiro (Brazil) vào ngày 5-8 tới.

Ngày 21-7, cảnh sát Brazil đã bắt 10 phần tử được cho là đang bàn bạc khả năng thực hiện khủng bố tại Thế vận hội Olympic 2016. Các phần tử này đã tuyên bố trên mạng xã hội là trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Cảnh sát Brazil tuần tra TP Rio de Janeiro.

Cảnh sát Brazil tuần tra TP Rio de Janeiro. Ảnh: AP

Hãng tin AP (Mỹ) dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Brazil Alexandre de Moraes cho biết tất cả 10 phần tử này đều là công dân Brazil, trong đó có một thiếu niên. Ngoài ra cảnh sát đang truy tìm thêm hai nghi can nữa.

Phương thức tấn công khủng bố nhóm này bàn đến là dùng vũ khí và các chiến thuật đánh du kích.

Theo Bộ trưởng Moraes, đây không phải là các phần tử đã được huấn luyện chuyên nghiệp và được trang bị bài bản.

An ninh tại Thế vận hội Olympic sắp tới là ưu tiên hàng đầu của chính phủ Brazil hiện nay, với lo ngại chính là tình hình bạo lực ở hàng trăm khu ổ chuột ở TP Rio de Janeiro. Khoảng 85.000 cảnh sát và binh sĩ sẽ được triển khai giữ an ninh cho sự kiện thể thao Thế vận hội Olympic 2016.

Bộ Nội vụ Brazil đang cân nhắc nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao hơn, sau vụ khủng bố bằng xe tải ở TP Nice (Pháp) làm 89 người chết và hơn 200 người bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm