Bức tượng khỏa thân 4 m được người dân mặc quần

Một nhà thiết kế họ Vương và vợ ông đã thiết kế một chiếc quần dài màu đỏ, được làm từ loại vải có trang trí hoa văn truyền thống ở Đông Bắc Trung Quốc để "tặng" cho một bức tượng cao 4 m ở TP Trường Xuân, thủ phủ tỉnh Cát Lâm. 

 Hình ảnh người đàn ông họ Vương và bạn ông mặc chiếc quần cho bức tượng cao 4 m. (Ảnh: SCMP)

Dẫn từ trang 365jilin.com hôm 1-2, tờ South China Morning Post (SCMP) cho biết hình ảnh bức tượng mặc chiếc quần đầy bắt mắt đã gây ra một làn sóng khuấy động khi được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội Trung Quốc.

Ông Vương cho biết việc bức tượng mặc một chiếc quần sặc sỡ là một loại hình nghệ thuật có ý nghĩa mang lại hạnh phúc và niềm thích thú cho người dân trong TP. "Lần đầu tiên chúng tôi may một chiếc quần cho bức tượng là vào tháng 11-2009" - ông Vương nói. "Chúng tôi muốn làm điều đó một lần nữa sau sáu năm, vì vậy chúng tôi đã may một chiếc quần khác phù hợp với vòng đo thắt lưng 2 m của bức tượng".

Vương và bạn bè ông đã mất khoảng nửa giờ để mặc chiếc quần cho bức tượng hôm 30-1. Tuy nhiên, sau khi mặc xong chiếc quần cho bức tượng, họ chụp một vài bức ảnh và tháo chiếc quần xuống.

Nhiều phản hồi tích cực và trái chiều cũng đã xuất hiện khi các bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội. 

 Hình ảnh sau khi bức tượng được "khoác" chiếc quần màu đỏ. (Ảnh: SCMP)

"Lần này ai làm thế? Một bức tượng đẹp một lần nữa lại bị đem ra làm trò đùa", một người dùng Weibo bình luận.
Một người khác lại nói: "Thật sự khá sáng tạo khi mặc cho bức tượng khỏa thân một chiếc quần hoa văn. Đối với tôi đây không phải là một trò nghịch ngợm mà trái lại là rất tuyệt!”.
Nhiều trò hài hước cũng từng xảy ra với bức tượng này khi nó được xây dựng vào tháng 6-2006.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm