Các công ty kiểm toán giảm nhân sự

Đã gửi thư điện tử yêu cầu toàn bộ 11.000 nhân viên tại Anh đóng góp ý kiến cho kế hoạch giảm thời gian làm việc để giúp công ty khỏi sa thải nhân viên.

Kế hoạch có hai phương án: Tự nguyện nghỉ phép 4-12 tuần và hưởng 30% lương hoặc làm việc bốn ngày trong tuần, ngày thứ năm nghỉ không lương. Trong tháng tới, KPMG sẽ quyết định bao nhiêu phần trăm nhân viên phải chuyển sang chế độ làm việc mới.

Ngoài KPMG, các công ty tư vấn kiểm toán khác cũng lặng lẽ cắt giảm nhân viên. Năm ngoái, hai đối thủ của KPMG là PricewaterhouseCoopers và Deloitte đã cắt giảm hàng trăm nhân viên. Đối với các công ty kiểm toán nhỏ, tình hình còn bi đát hơn. Tháng trước, Công ty Grant Thornton thông báo sẽ sa thải 225 nhân viên. Công ty BDO Stoy Hayward cũng sẽ giảm 250 chỗ làm.

Nguyên nhân cắt giảm nhân viên là do tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới. Các dịch vụ về tài chính doanh nghiệp, sát nhập công ty và dịch vụ tư vấn vay vốn ngân hàng sụt giảm đáng kể trong khi các vụ tranh chấp, kiện tụng, giải quyết phá sản, nợ nần lại không tăng bao nhiêu.

MINH NHỰT (Theo The Times)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm