Các tay súng tấn công máy bay tại Indonesia, 1 người thiệt mạng

Do bị tấn công, chiếc máy bay Twin Otter, do hãng hàng không nội địa Trigana Air vận hành và chở 8 hành khách cùng các thành viên phi hành đoàn, đã lao vào một toà nhà tại thị trấn Mulia thuộc quận Puncak Jaya sau khi phi công mất lái.

“Một người đã thiệt mạng và 4 người bị thương trong vụ việc, bao gồm 2 phi công, 1 nữ hành khách và 1 bé trai 4 tuổi”, Johannes Nugroho, phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Papua, cho hay.

“Tôi nghĩ chỉ có 1 hoặc 2 phát súng và những trường hợp bị thương khác là do các mảnh đạn”, ông nói thêm.

Theo quan chức cấp quận Agus Fakaubun, phi công bị thương ở chân còn phi công phụ bị thương ở tay. Ông nói thêm rằng máy bay tới từ một quận khác của Papua.

“Máy bay đã đi tới cuối đường băng và đang chạy chầm chậm để dừng lại thì một nhóm nam giới có vũ trang núp dưới các quả đồi gần đó đã bắn vào máy bay”, ông Fakaubun nói, cho biết những kẻ tấn công đã bỏ chạy.

“Phi công đã mất lái sau khi bị thương, và máy bay đã đâm vào một toà nhà của sân bay”, ông Fakaubun cho hay.

Các vụ tấn công bằng súng diễn ra thường xuyên tại vùng Papua thuộc cực đông của Indonesia, nơi các nhóm ly khai có vũ trang đã đấu tranh cho người thiểu sổ Melanesia trong vài thập kỷ qua.

Vụ tấn công hôm nay là vụ mới nhất trong hàng loạt các vụ tấn công tại khu vực, một vài trong số đó gần mỏ vàng và đồng Grasberg của tập đoàn khai mỏ Freeport McMoRan (Mỹ), vốn đã dừng hoạt động hồi tháng 2 sau các cuộc đình công kéo dài 3 tháng của công nhân.

Hồi tháng 12/2011, các tay súng không rõ danh tính đã nổ súng vào một máy bay chở các công nhân của Freeport, làm 1 người bị thương.

Theo An Bình (Dân trí/AFP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm