Các TP lớn thế giới đón giao thừa ra sao trong mùa đại dịch?

Thời điểm đại dịch COVID-19 xảy ra một năm trước, có lẽ không nhiều người trong chúng ta nghĩ nó kéo dài đến tận lúc này và ảnh hưởng đến mọi mặt của cuộc sống người dân thế giới đến vậy, đêm giao thừa năm nay cũng không ngoại lệ.

Vì đại dịch, năm nay, đêm giao thừa vốn rất được chờ đợi mọi năm diễn ra rất khác. Cùng xem đêm giao thừa năm nay sẽ diễn ra thế nào ở những nơi mọi năm luôn là tâm điểm của những lễ hội hoa lệ cuối năm.

Có thể nói phần lớn các nơi, các sự kiện bắn pháo hoa truyền thống và các lễ hội mừng năm mới đã bị hủy và được thay thế với các sự kiện nhỏ hơn, được truyền hình trực tiếp.

London (Anh)

Lễ hội bắn pháo hoa trên sông Thames bị hủy. Phần lớn người dân nước Anh hiện đang phải thực hiện quy định cách ly, ở nhà nghiêm ngặt đối phó đợt bùng phát dịch thứ hai cũng như biến thể virus mới. Tuy nhiên sẽ có buổi truyền hình đặc biệt trên đài BBC để người dân giải trí tại nhà.

New York (Mỹ)

Năm nay New York vẫn sẽ tổ chức một số lễ hội mừng năm mới, nhưng người dân không được tham gia các sự kiện này, mà theo dõi qua truyền hình.

Đồng hồ đếm ngược trong lễ hội giao thừa mừng năm mới ở New York năm 2019. Ảnh: CNN

Los Angeles (Mỹ)

Los Angeles đang trong giai đoạn thực hiện lệnh ở nhà ngăn dịch lây lan, và sẽ không có bắn pháo hoa công cộng. Người dân có thể theo dõi lễ hội đếm ngược trực tuyến qua truyền hình.

Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất)

Năm nay Dubai sẽ tổ chức bắn pháo hoa ở ít nhất 11 điểm, theo đài CNN. Người dân muốn được ra đường xem bắn pháo hóa thì phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính với virus Sars-CoV-2 gây dịch COVID-19.

Bắn pháo hoa mừng năm mới ở Dubai năm 2019. Ảnh: CNN

Rio de Janeiro (Brazil)

 Năm nay Rio de Janeiro hủy các sự kiện bắn pháo hoa và hạn chế người dân ra các bãi biển vui chơi. Các lễ hội sẽ được tổ chức quy mô nhỏ và truyền trực tuyến.

Sydney (Úc)

Năm nay Sydney vẫn sẽ tổ chức một số lễ hội truyền thống đón năm mới nhưng với quy mô nhỏ hơn và sẽ được truyền hình trực tiếp. Thay vì bắn pháo hoa quy mô lớn như mọi năm thì năm nay sẽ có một sự kiện bắn pháo hoa nhỏ hơn ở cầu cảng Sydney trong đêm giao thừa.

Bắn pháo hoa ở cầu cảng và nhà hát Sydney trong đêm giao thừa 2019. Ảnh: CNN

Madrid (Tây Ban Nha)

Tổ chức lễ hội lớn vào các dịp lễ đặc biệt như mừng năm mới là một phần truyền thống văn hóa của người dân Madrid, nhưng không may, vì đại dịch, năm nay người dân Madrid phải đón năm mới tại nhà.

Edinburgh (Scotland)

Lễ hội giao thừa mừng năm mới của Scotland năm nay sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến.

Bắn pháo hoa từ lâu đài Edinburgh trong đêm giao thừa 2019. Ảnh: CNN

Las Vegas (Mỹ)

Năm nay thành phố ánh sáng này sẽ không có hoạt động bắn pháo hoa quy mô lớn, nhưng vẫn sẽ diễn ra một số lễ hội mừng năm mới ở một số địa điểm trung tâm.

Bắn pháo hoa tại Las Vegas trong đêm giao thừa 2019. Ảnh: CNN

Paris (Pháp)

Năm nay sẽ không có sự kiện công cộng nào được tổ chức để mừng năm mới ở Paris. Tuy nhiên sẽ có một buổi hòa nhạc tổ chức ở nhà thờ  được phát trực tuyến từ nhà thờ Đức Bà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm