MÁY BAY MALAYSIA MH370

Các vật trôi nổi không phải mảnh vỡ máy bay

Hiện có tám tàu và 10 máy bay quân sự của bảy nước (Úc, Trung Quốc, Malaysia, Nhật, New Zealand, Hàn Quốc, Mỹ) tham gia tìm kiếm trên biển.

Cùng ngày, hãng tin AFP đưa tin Úc đã chỉ định tướng không quân Angus Houston (ảnh), nguyên Tổng tư lệnh quân đội Úc từ năm 2005 đến 2011, đứng đầu Trung tâm Điều phối hỗn hợp (JACC) có trụ sở ở Perth. Malaysia vẫn chịu trách nhiệm về cuộc điều tra chuyến bay MH370.

Thủ tướng Úc Tony Abbott giải thích Trung tâm Điều phối hỗn hợp sẽ làm nhiệm vụ điều phối công tác tìm kiếm trên biển, bảo đảm liên lạc với các bên liên quan và là đầu mối của gia đình 239 người trên chuyến bay MH370. Gia đình các hành khách có thể liên hệ với trung tâm để tìm kiếm thông tin mới nhất và đề nghị trợ giúp nếu muốn đến Úc hay cần dịch vụ phiên dịch, hỗ trợ tâm lý.

Cùng ngày, thêm 40 thân nhân các hành khách mới đến Kuala Lumpur (Malaysia). Họ mặc áo thun trắng có hàng chữ “Chúng ta hãy cầu nguyện cho chuyến bay MH370” và cầm các tấm biển ghi: “Hãy nói sự thật cho chúng tôi biết. Trả người thân cho chúng tôi”.

Hãng tin Reuters dẫn lời thuyền trưởng hải quân Mỹ Mark Matthews đang tham gia tìm kiếm nhận định khu vực tìm kiếm quá rộng nên đòi hỏi mất nhiều thời gian. Ông so sánh chuyến bay 447 Rio-Pariscủa hãng Air France rơi xuống biển có nhiều thông tin mà phải mất hai năm mới tìm thấy máy bay thì đối với chuyến bay MH370 chắc phải mất nhiều năm nữa.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm