California đề nghị siết luật sử dụng súng

Hiệp hội thông báo cảm thấy đau buồn trước vụ thảm sát và ngày 21-12 sẽ tổ chức họp báo đưa ra những đóng góp có ý nghĩa nhằm ngăn chặn thảm kịch tương tự xảy ra.

California đề nghị siết luật sử dụng súng ảnh 1

Tuần hành ở Washington, DC ngày 17-12 phản đối NRA. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong khi đó tại bang California, nhiều nghị sĩ đã đề nghị siết chặt luật sở hữu súng. Theo báo Los Angeles Times, nghị sĩ Kevin De Leon đã đề nghị thu phí 50 USD/năm trên mỗi giấy phép sử dụng súng, xác minh lý lịch người muốn mua súng đạn và cần xuất trình giấy phép trước khi lấy đạn.

Nghị sĩ Leland Yee đề xuất ba dự luật gồm cấm vũ khí bán tự động, xác minh lý lịch người sở hữu súng hằng năm, yêu cầu súng phải có cò khóa và cất giữ trong hộp có khóa. Nghị sĩ Ted Taines đề nghị cấm sử dụng súng vĩnh viễn đối với người mắc bệnh tâm thần và người bị tòa án tuyên có khả năng gây nguy hiểm cho người khác.

Bộ trưởng Tài chính bang California Bill Lockyer kêu gọi các quan chức của bang đã nghỉ hưu nên ngừng đầu tư vào các công ty sản xuất súng bất hợp pháp. Tuy nhiên, nhiều ý kiến ghi nhận các đề xuất hạn chế sử dụng súng đã đi ngược hiến pháp.

DUY KHANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm