Mỹ

Cắm trại mùa hè gặp lũ quét bất ngờ, 10 người chết

Một cơn lũ quét bất ngờ đã cuốn trôi và giết chết một nhóm gia đình, bạn bè gồm 5 người lớn, 5 trẻ em đang cắm trại tận hưởng chiều mùa hè cuối tuần gần một nhánh sông ở thị trấn Payson, hạt Gila, bang Arizona (Mỹ).

Thảm họa xảy ra quá nhanh vào chiều 15-7. Nhóm 10 người này vô tư thư giãn mà không biết một cơn bão lớn đã gây mưa lớn ở rừng quốc gia Tonto ở thượng nguồn con sông.

Bão và mưa đã gây ra một dòng thác lũ cao gần 2m, đen kịt vì bụi cháy rừng mùa hè lao xuống hạ nguồn, nơi nhóm 10 người này đang cắm trại. Cây cối, đất đá cùng 10 con người bị cuốn trôi trong tích tắc. Đến ngày 16-7, lực lượng cứu hộ đã vớt được 9 thi thể cách địa điểm cắm trại hơn 3km. Thi thể một bé trai 13 tuổi chưa được tìm thấy.

Địa điểm tìm thấy nạn nhân. Ảnh: WASHINGTON POST

Địa điểm tìm thấy nạn nhân. Ảnh: WASHINGTON POST

Hiện 40 nhân viên cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân thứ 10. Chó nghiệp vụ cũng được huy động tìm kiếm.

Ngoài nhóm 10 người không may này, tại điểm cắm trại này còn có nhiều người khác.

Cô Disa Alexander đang đi bộ gần đó khi lũ quét xuất hiện. Cô cho biết cô hoàn toàn có thể đã mất mạng. Trong đoạn video quay lại và đưa lên mạng xã hội có tiếng cô hoảng sợ: “Tôi có thể đã phải chết!”.

Cô thấy có một người đàn ông ôm một đứa bé đu trên một cái cây. Gần đó, vợ người này cũng đang đu trên cây. Một cậu bé mà cô cho là con của cặp vợ chồng này đang đứng trên mỏm đá dòng nước chưa với tới.

Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: WASHINGTON POST

Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: WASHINGTON POST

Theo cô Alexander, nếu bị dòng lũ quét xuống, họ sẽ rơi xuống thác nước cao 6m. Cô và một số người khác cố gắng tiếp cận gia đình này nhưng không thể.

Trùng hợp và may mắn lúc này gần đó có một nhóm cứu hộ vừa hoàn thành nhiệm vụ cấp cứu một người bị dị ứng nặng. Nhóm cứu hộ này phản ứng kịp thời và đã cứu được gia đình 4 người này.

Trực thăng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: WASHINGTON POST

Trực thăng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: WASHINGTON POST

Thực ra Cơ quan Thời tiết Quốc gia đã phát cảnh báo lũ quét trước lúc thảm họa xảy ra 1 tiếng rưỡi. Nhưng không may là những người cắm trại không có radio nghe dự báo, khu vực này cũng không có sóng điện thoại di động.

Năm 1997, 11 người đi bộ dã ngoại cũng thiệt mạng ở TP Page, hạt Coconino, bang Arizona vì bị nước lũ cuốn.

Video một người cắm trại quay lại hình ảnh điên cuồng của cơn lũ quét. Nguồn: YOUTUBE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm