Campuchia ghi nhận số ca tử vong vì COVID-19 cao kỷ lục

Hãng Reuters đưa tin Campuchia ngày 19-6 đã ghi nhận 20 ca tử vong vì COVID-19.

Đây là mức tử vong vì COVID-19 cao nhất trong một ngày cho tới nay tại quốc gia Đông Nam Á này, trong bối cảnh Campuchia phát hiện các trường hợp nhiễm biến thể Delta (được phát hiện lần đầu tại Ấn Độ) và chính quyền khuyến cáo mọi người cảnh giác.

Cùng ngày, Campuchia thông báo có thêm 471 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 của nước này lên 42.051, trong đó có 414 ca tử vong.

Campuchia ghi nhận số người tử vong vì COVID-19 cao kỉ lục. Ảnh: REUTERS

Trong một bài đăng trên trang Facebook hôm 19-6, Cục Kiểm soát các bệnh truyền nhiễm của Campuchia kêu gọi: “Hãy tiếp tục cảnh giác bằng cách giữ vệ sinh, giãn cách xã hội và không rời khỏi nhà khi không cần thiết. Đất nước chúng ta và thế giới tiếp tục chịu ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19”.

Bộ Y tế Campuchia cũng báo cáo bảy trường hợp mắc biến thể Delta trong số những người nhập cảnh từ Thái Lan.

Trên trang Twitter, người phát ngôn Bộ Y tế Campuchia Or Vandine cho biết: “Mọi người phải tiếp tục cảnh giác”. 

Cùng ngày, Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm 19-6 thông báo trên tài khoản Facebook rằng ông đã gián tiếp tiếp xúc một ca nhiễm COVID-19 và các bác sĩ yêu cầu ông phải xét nghiệm và thực hiện cách ly y tế từ nay tới ngày 3-7.

Do yêu cầu này, ông Hun Sen buộc phải hủy kế hoạch đối thoại với Ngoại trưởng Anh Dominic Raab. Ông Raab đã dự định sẽ sang thăm Campuchia từ đầu tuần sau và đối thoại trực tiếp với ông Hun Sen vào sáng 23-6. 

“Tôi xin lỗi vì tôi phải hủy tất cả các cuộc họp đã được lên lịch. Tôi mong nhận nhận được sự thông cảm của Ngoại trưởng Anh” - ông Hun Sen viết.

Tuy nhiên, Thủ tướng Campuchia lưu ý rằng ông vẫn tiếp tục làm việc với các cơ quan trong nước thông qua ứng dụng Zoom vì điều này không vi phạm quy định cách ly.

Campuchia đã ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 tăng vọt từ tháng 2, sau khi các chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng được phát hiện ở các khu phố người Hoa.

Tín hiệu khả quan nhất được chỉ ra là số ca bệnh đang được điều trị đang giảm. Ngày 19-6 đánh dấu lần đầu tiên trong gần hai tháng qua, số ca COVID-19 đang được điều trị ở Campuchia thấp hơn mức 5.000 sau khi đạt đỉnh (hơn 12.000 ca) vào tuần thứ hai của tháng 5.

Thủ đô Phnom Penh vẫn đang áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt, bao gồm lệnh tạm dừng hoạt động tất cả các hoạt động gây nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao như quán bar, tụ điểm karaoke, sòng bài, dịch vụ mát xa, rạp chiếu phim, trung tâm thể thao… Trường học cũng chỉ được tổ chức dạy trực tuyến. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm