Campuchia phát hiện 'mìn' trước cửa đền Angkor

Theo giám đốc Trung tâm Hành động Bom mìn Campuchia (CMAC) ông Heng Ratana, thiết bị nổ này không còn khả năng kích nổ khi được tìm thấy. Ông nói: ‘Thiết bị này không thể nổ được, trừ phi nó được gài thêm một dây mồi có công suất lớn”.

Một chuyên gia bom mìn khác nhận định với tờ Phnom Penh Post rằng thiết bị nàu có thể đã “phơi nắng gió” trong một thời gian dài và đã bị lực lượng rà soát bom mìn bỏ sót. Ông cũng đồng tình cho rằng thiết bị này đã mất khả năng kích nổ.

 Lực lượng chức năng tiến hành tháo gỡ thiết bị nổ trước đền Angkor (Ảnh: Phnom Penh Post)

Thiết bị này được một người dân lái xe tuk-tuk phát hiện vào khoảng 7 giờ sáng, dọc đường Charles de Gaulle. Ông này đang đậu xe chờ khsch mua vé vào cổng khu quần thể Angkor thì nhìn thấy vật thể lạ sát bờ rừng và ngay lập tức gọi cho cảnh sát.

Lực lượng CMAC đã tháo gỡ thiết bị và chuyển nó về văn phòng tại Siem Riep để thẩm định thêm. Hiện có nghi vấn cho rằng một người dân đã tìm thấy thiết bị này trước đó tại một nơi khác, nhưng sau lại quyết định bỏ nó lại trên đường.
Phát ngôn viên lực nượng Cảnh sát Quốc gia, ông Kirt Chantharith ngày 18-8 cho biết, mặc dù thiết bị được phát hiện ở vị trí khá nhạy cảm, nó không được gài một cách có chủ đích, không có ý định sát hại khách du lịch và cũng không có liên hệ gì với vụ nổ tại Bangkok ngày 17-8 vừa qua.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm