Cận cảnh Sân bay miền Đông Ukraine hoang tàn đổ nát

Sân bay quốc tế Donetsk bị tàn phá hoàn toàn - Ảnh: RT 

Sân bay này là nơi diễn ra những cuộc giao tranh dữ dội nhất trong cuộc nổi dậy ở Đông Ukraine. Theo mô tả của hãng thông tấn RT (Nga), sân bay đã bị “tàn phá hoàn toàn”. Toàn bộ cơ sở hạ tầng của sân bay giờ đây là một đống đổ nát những bê tông và kim loại phế liệu. 

Nơi đây chỉ là đống đổ nát với kim loại và bê tông - Ảnh: RT  

Chỉ với một vài trận đánh lẻ tẻ quanh sân bay trong khoảng thời gian giữa tháng 5 và tháng 9, đã có hơn 70 người gục xuống tại sân bay Donetsk. Cảnh tàn phá hoang tàn ở khắp nơi, tồi tệ đến mức việc một chiếc máy bay hạ cánh thành công xuống sân bay này là gần như không tưởng.

Máy bay bị gãy ở sân bay Donetsk - Ảnh: RT

 Hồi tháng mười, một chỉ huy của phe chính quyền tự xưng Donetsk từng khảng định: "Có lúc, quân đội dùng súng phóng lựu đạn bắn vào chỗ trú quân của chúng tôi suốt một giờ liền”. Vụ giao tranh này diễn ra khi quân đội Kiev đột kích vào sân bay để chiếm đóng một cảng hàng không

Sân bay quốc tế này từng phục vụ hơn 5 triệu hành khách mỗi năm. Mới năm ngoái, một cảng hàng không của sân bay còn được đầu tư đến 500 triệu USD. Nhưng nơi đó giờ chỉ còn là đống đổ nát. Thứ duy nhất còn sử dụng được là tuyến đường băng dùng để vận chuyển vật tư và quân tiếp viện. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm