Căn cứ không quân Syria bị IS tấn công, 51 binh sĩ thiệt mạng

Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) tại Anh cho biết quân đội chính phủ Syria đã tiến hành không kích chống lại IS tại khu vực trên để giữ quân đội Syria ở lại khi nhóm thánh chiến tăng cường tấn công cả lực lượng chính phủ và các quân nổi dậy khác ở miền Bắc Syria.
SOHR cho biết ít nhất 40 binh sĩ Syria trong số những người thiệt mạng trong hai vụ tấn công của IS ở căn cứ không quân Kweiris, phía Đông thành phố Aleppo là các sĩ quan.

IS đã tiến hành một cuộc tấn công kéo dài ba ngày từ ngày 9-12 tháng 8, và đã bắt đầu một cuộc tấn công khác cách đây 2 ngày. IS đã sử dụng bom xe trong một nỗ lực để tràn vào căn cứ nơi các lực lượng chính phủ từ lâu đã bị các chiến binh thánh chiến bao vây.

 Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)  tiến hành tấn công làm thiệt mạng 51 binh sĩ Syria ở căn cứ không quân Kweiris phía Đông thành phố Aleppo (ảnh: Ary News)

SOHR cho biết, lực lượng Syria cũng đã đáp trả giết chết 62 chiến binh IS, bao gồm những tên lãnh đạo khi IS tấn công vào căn cứ trên.
Đài quan sát SOHR cũng báo cáo rằng người thân của các binh sĩ Syria đã tấn công hàng chục người ở đồn lũy chính phủ miền Tây Syria trong cuộc biểu tình kêu gọi chính phủ chấm dứt cuộc bao vây. Các cuộc biểu tình đã diễn ra ở các khu vực ở tỉnh duyên hải Latakia và Tartous.
Trong khi đó, Hoa Kỳ và Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến hành một chiến dịch trên không để đẩy lùi Nhà nước Hồi giáo ra khỏi khu vực Tây Bắc, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm