Căn hộ đắt nhất thế giới tại Hong Kong

Mới đây, công ty xây dựng Sun Hung Kai tại Hong Kong rao bán hai căn áp mái 3 tầng tại tòa tháp Cullinan cao 93 tầng với giá 38,7 triệu USD mỗi căn. Nếu chủ đầu tư tìm được người mua, hai căn này sẽ mang danh hiệu đắt nhất thế giới, thời báo Time khẳng định.

Căn penthouse 3 tầng nhìn ra cảng Hong Kong, với diện tích sử dụng 372 mét vuông, hiện vẫn trong quá trình xây dựng. Tính ra, mỗi mét vuông có giá tới 104.087 USD, cao hơn nhiều so với căn hộ đắt nhất ở London tung ra hồi đầu năm 2007, có giá 64.583 USD mỗi mét vuông. Hồi đó, London được xem là thị trường bất động sản đắt đỏ nhất thế giới.

Trong suy thoái, phân khúc căn hộ cao cấp tại London mất tới 20% giá trị. Tuy nhiên, riêng thị trường Hong Kong vẫn tự tin trước bão khủng hoảng. Tăng trưởng kinh tế ở mức cao hỗ trợ giá bất động sản. Hồi tuần trước, một chủ đầu tư tại đây bán được căn hộ áp mái với giá 3,16 triệu USD. Căn hộ được xem là đắt đỏ bởi diện tích sử dụng chỉ 55 mét vuông. Tính ra mỗi mét vuông có giá tới 57.652 USD.

Phân khúc cao cấp tại thị trường bất động sản Hong Kong vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh trong suy thoái. Ảnh: propgoluxury.com
Phân khúc cao cấp tại thị trường bất động sản Hong Kong vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh trong suy thoái. Ảnh: propgoluxury.com

Tại Hong Kong, giá nhà đất tại phân khúc bình dân vẫn thấp hơn hồi 1997 khoảng một phần ba, dù đã phục hồi 25% trong năm nay. Tuy nhiên, phân khúc nhà ở cao cấp là trường hợp đặc biệt, được hỗ trợ nhờ sức mua của những khách hàng đến từ Trung Quốc đại lục. Nhờ chính sách giảm lãi suất cho vay, nới lỏng tiền tệ, khách hàng Trung Quốc đại lục phục hồi nhanh chóng sau khủng hoảng và đi tìm nơi đầu tư hiệu quả. Theo báo cáo, hơn một nửa những người mua căn hộ cao cấp ở Hong Kong trong những tuần gần đây đến từ Trung Quốc đại lục.

Ông chủ quỹ đầu tư Pan Lin Feng đã nhìn thấy cơ hội ngay từ khi thị trường bất động sản Hong Kong suy giảm 20% sau vụ sụp đổ của Ngân hàng Lehman Brothers. Hồi tháng 11 năm ngoái, họ mua căn hộ 139 mét vuông, gần gấp đôi diện tích thông thường tại đây, với giá 1,26 triệu USD. Đến tháng 7 vừa rồi, đã có người đề nghị trả 1,93 triệu USD.

Hồi năm ngoái, theo đánh giá của Global Property Guide, giá nhà đất ở Hong Kong đắt thứ năm thế giới sau các thành phố Monte Carlo, Moscow, London và Tokyo, tạp chí Forbes cho biết. Tuy nhiên trong suy thoái, có vẻ như giá còn leo thang hơn nữa khi đặc khu kinh tế này sắp có những bất động sản đắt nhất thế giới.

Giá nhà tại Manhattan, Mỹ trong 6 tháng đầu năm nay tiếp tục giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường bất động sản tại London cũng chỉ nhích nhẹ 0,3% trong 7 tháng đầu năm. Trong khi đó, giá nhà tại Hong Kong đã tăng 26% kể từ tháng 1/2009 đến nay.

Theo Thanh Bình ( VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm