Canh bạc thất bại, Thủ tướng Anh tuyên bố từ chức

Sau khi cuộc trưng cầu dân ý về việc tách Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (EU) có kết quả cuối cùng, với phần thắng nghiêng về phe ủng hộ "Ra đi" - Brexit, Thủ tướng Anh David Cameron đã tuyên bố từ chức. 

Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố sẽ từ chức vào tháng 10-2016. Ảnh: Reuters

Trong bài phát biểu trước căn nhà dành cho Thủ tướng Anh, ông Cameron cùng vợ đã khẳng định ông không thích hợp làm "thuyền trưởng lèo lái con tàu đi về hướng mới" mà cả nước đã quyết định. Nghẹn lời, vị thủ tướng sắp tròn 50 tuổi của Vương quốc Anh tuyên bố:

"Tôi yêu đất nước tôi và sẽ làm mọi điều có thể để phục vụ đất nước". Ông nói tiếp về kết quả đợt trưng cầu dân ý vừa qua: "Nguyện vọng của người dân là mệnh lệnh buộc phải được thực hiện". 

Ông Cameron cho biết ông sẽ tiếp tục giữ chức Thủ tướng trong thời gian chờ đảng Bảo thủ bầu ra nhà lãnh đạo mới. Ông cho biết ông sẽ chính thức từ chức trước đại hội đảng Bảo thủ tháng 10-2016. 

Ông Cameron nhắn nhủ: "Ngay bây giờ, chúng ta cần chuẩn bị đàm phán lại với EU. Điều này đòi hỏi một nhà lãnh đạo quyết đoán và có tính cam kết cao. Tôi nghĩ rằng đất nước cần có một nhà lãnh đạo mới để đưa nó đi theo con đường đã chọn". 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm