Cảnh sát Ấn Độ bắt cóc và cưỡng hiếp nữ sinh

Chính quyền bang Uttar Pradesh đang truy tìm các hung thủ gây ra vụ cưỡng hiếp trong đêm giao thừa. Vụ việc xảy ra khi nạn nhân đi vệ sinh ở một khu đất trống gần nhà.

Người dân biểu tình, phản đối việc cưỡng hiếp phụ nữ vốn xảy ra thường xuyên gần đây tại Ấn Độ - Ảnh: Internet

Theo tờ thời báo Hindustan, khi đó nữ sinh gặp xe cảnh sát và bị đưa về đồn Musajhag, quận Badaun. Mẹ cô cho biết: “Họ đã nhốt con gái tôi trong một phòng ở sở cảnh sát. Sau đó, con gái tôi bị cưỡng hiếp. Đến nửa đêm, con gái tôi bị bỏ rơi ở khu vực bên ngoài ngôi làng”.

Ngày hôm sau, khi bà mẹ dẫn con gái đến đồn cảnh sát để báo cáo sự việc, các nhân viên ở đó cho biết họ không thể thụ lý vụ án.

Tờ thời báo Hindustan cũng cho rằng các vụ kiện chỉ được cảnh sát điều tra sau khi có sự can thiệp “mạnh tay” của giới truyền thông. Thống đốc bang Uttar Pradesh, Akhilesh Yadav tuyên bố sẽ trừng trị đích đáng những kẻ thủ ác.

Năm ngoái, cũng tại quận Badaun, hai nữ sinh treo cổ tự tử trên cây xoài sau khi bị cưỡng hiếp. Cả hai cô cũng đi vệ sinh ngoài đồng và bị biến mất.

Ở Ấn Độ, rất nhiều người dân chưa được tiếp cận với hệ thống nhà vệ sinh, họ phải đi vệ sinh ở ngoài đồng hoặc bãi đất trống. Đây chính là nguy cơ khiến phụ nữ và trẻ em gái trở thành nạn nhân của lạm dụng tình dục, nhiễm khuẩn và rắn cắn.

Trong những năm gần đây trẻ vị thành niên bị cưỡng hiếp là đề tài nóng của Ấn Độ, cho dù nước này ban hành nhiều đạo luật trừng trị nghiêm minh tội danh này.

Hôm qua, 2/1, cảnh sát bắt giữ ba người đàn ông vì tội cưỡng hiếp một học giả nghiên cứu người Nhật tại trung tâm hành hương Phật Giáo. Người phụ nữ 22 tuổi này bị bắt làm con tin trong suốt ba tuần ở thành phố Bodh Gaya, bang Bihar.May mắn, cô đã trốn thoát hôm 26/12/2014.

Theo HOÀNG PHƯƠNG (PNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm