Cảnh sát bắn hạ kẻ mang bom giả đòi lên sóng truyền hình

Đối tượng đã bị cảnh sát bắn hạ nhanh chóng. Theo cảnh sát địa phương, người này mang theo dây và các thanh kẹo sô cô la quấn trong giấy bạc để giả làm bom.

Anh ta còn mang kính đen và đeo khẩu trang. Cảnh sát vẫn chưa biết nguyên nhân tại sao người này lại hành động như vậy.

Tình huống gây bối rối này xảy ra vào lúc 1 giờ chiều (giờ địa phương) khi nhân viên đài truyền hình FOX45 báo cảnh sát về một người đàn ông mặc đồ thú mang theo nhiều thiết bị nổ bước vào sảnh tòa nhà.

Anh ta rút ra một thẻ USB và nói muốn phát sóng một thông tin tương tự như vụ Hồ sơ Panama, Tổng Biên tập FOX45 Mike Tomko cho biết.

Theo ông, một nhân viên nhà đài đã nhận được một lời đe dọa đánh bom cùng ngày, song không chắc là hai sự việc này có liên quan với nhau.

Người này đã tự hô lên mình có mang bom và muốn truyền tải một thông điệp trước khi trao USB cho nhân viên bảo vệ Joural Apostolides.  

Hiện cảnh sát đang điều tra về thông tin có trong chiếc USB này. Bước đầu các thông tin có được có liên quan đến thiên văn, lỗ đen và vũ trụ.

Cảnh sát bắn hạ kẻ mang bom giả đòi lên sóng truyền hình ảnh 1
Nghi phạm mặc áo khoác hình con nhím và mang theo một số thiết bị nổ giả. Ẩnh: Fox News.

Theo Joural, ban đầu ông ta cho đây là một trò đùa. Vì người đàn ông này mặc áo khoác hình con nhím và cứ luôn miệng nói không muốn làm hại ai.

Được biết nhân viên nhà đài đã được di tản an toàn trước khi cảnh sát và trực thăng đến bao vây tòa nhà.

Vào thời điểm cảnh sát đến, một chiếc xe bên ngoài tòa nhà bất ngờ bốc cháy. Cảnh sát nghi ngờ kẻ đột nhập có liên quan đến vụ cháy này.

Sau đó, người đàn ông đã bước ra khỏi tòa nhà và tiến chậm về phía cảnh sát, song tay vẫn để nguyên trong túi. Hành động này khiến lính bắn tỉa cùng ba viên cảnh sát khác nã súng vào người này. Nghi phạm đã may mắn sống sót.

Ngay sau đó, cảnh sát đã điều một robot rà bom đến chỗ nghi phạm gục ngã để kiểm tra túi áo người này. Sau khi kiểm tra, cảnh sát đã chuyển người này đến bệnh viện. Hiện tình trạng sức khỏe của nghi phạm đã ổn định, song cảnh sát vẫn chưa xác định được danh tính của y.

Theo cảnh sát trưởng của Baltimore Kevin Davis, những vụ việc bất thường này đang ngày càng phổ biến tại Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm