Cảnh sát môi trường mặc thường phục

Song song đó, chính quyền cũng đã mở một chiến dịch tuyên truyền người dân tuân thủ các quy định về vệ sinh, xóa bỏ các thói quen xấu mất vệ sinh, gây phản cảm mỹ quan đô thị. Thành phố Bombay còn mời các diễn viên điện ảnh ngôi sao tham gia các hoạt động tuyên truyền vận động.

Đội cảnh sát môi trường có quyền xử phạt tại chỗ những người vi phạm và được quyền giữ lại phân nửa số tiền phạt thu được để duy trì hoạt động của đơn vị. Ngoài các phương tiện đi lại như ô tô, xe máy, đội cảnh sát môi trường còn được trang bị cả máy quay phim kỹ thuật số để thu thập chứng cứ.

Tháng đầu đội cảnh sát môi trường chỉ vận động, sau đó mới kiên quyết xử phạt. Mức xử phạt như sau: Khạc nhổ bậy bạ, tiêu tiểu, giặt rửa quần áo, đồ dùng ngoài đường: 200 rupee (80.000 đồng VN); để vật nuôi phóng uế bừa bãi: 500 rupee (200.000 đồng VN); xả rác thải y tế, sinh học không đúng nơi quy định: 20.000 rupee (tám triệu đồng VN). Ai không có khả năng nộp phạt sẽ phải làm lao động công ích như quét dọn đường phố, lau chùi hình ảnh, chữ viết vẽ bậy trên tường.

MINH NHỰT (Theo The Times)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm