Cảnh sát Thái Lan phá âm mưu ám sát thủ tướng

Theo Reuters, cảnh sát Thái Lan ngày 19-3 thông báo họ đã phát hiện ra âm mưu sát hại thủ tướng nước này sau khi khám xét, thu giữ nhiều vũ khí được cho là thuộc về một nhân vật chống chính quyền quân đội.

Đây là vụ thu giữ kho vũ khí mới nhất, thuộc về một thành viên áo đỏ, nhóm chính trị trung thành với thủ tướng lưu vong Thaksin Shinawatra.

 Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha. Ảnh: REUTERS

Cảnh sát Thái Lan cho biết họ tìm thấy hàng chục khẩu súng trường và lựu đạn, cùng hàng ngàn viên đạn tại một ngôi nhà thuộc sở hữu của lãnh đạo phe áo đỏ Wuthipong Kochathamakun, người đã chạy trốn từ khi nổ ra cuộc đảo chính quân sự.

Cảnh sát cũng bắt giữ chín người đàn ông có liên quan và cho biết họ có bằng chứng rõ ràng về việc các nghi phạm trên và mạng lưới mở rộng của họ âm mưu gây bất ổn.

“Chúng tôi tìm thấy một khẩu súng trường với ống ngắm. Chúng tôi đảm bảo đây không phải súng bắn chim, mà được dùng để ám sát lãnh đạo đất nước” - cảnh sát trưởng Thái Lan Jakthip Chaijinda cho biết. Ông cho rằng mục tiêu ám sát là Thủ tướng Prayuth Chan-ocha.

Ông Jakthip không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào về âm mưu ám sát nhưng ông cho biết Wuthipong và mạng lưới của người này thường xuyên phản đối chính phủ quân sự và rêu rao trên mạng xã hội về việc thủ tướng có thể bị sát hại.

Ngoài ra, cảnh sát cho biết nhóm này đang lên kế hoạch mai phục nếu các quan chức tiếp tục chiến dịch trấn áp ngôi chùa Phật giáo Dhammakaya gần đó, nơi có quan hệ mật thiết với ông Thaksin. Chùa Dhammakaya bị vây ráp để truy bắt sư trụ trì vì tình nghi rửa tiền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm