Cảnh sát Thái Lan sắp bắt 14 lãnh đạo biểu tình

Ông cho biết 14 nhân vật nêu trên được cận vệ bảo vệ chặt chẽ, do đó Trung tâm Duy trì hòa bình và trật tự dự kiến sẽ phá vỡ vòng vây, chia cắt 14 người ra để bắt. Ông khẳng định bắt giữ là điều cần thiết để tránh xảy ra đụng độ với phe áo đỏ (ủng hộ chính phủ).

Cùng ngày, đảng Pheu Thai đã đệ đơn kiện lãnh đạo biểu tình chống chính phủ Suthep Thaugsuban về tội phản quốc và vi phạm đặc quyền hoàng gia, đồng thời kêu gọi Ủy ban Bầu cử tổ chức bầu cử vào ngày 10-7. Đảng tuyên bố nếu bầu cử không diễn ra hay xảy ra bạo động, Ủy ban Bầu cử phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và người dân.

Người phát ngôn quân đội thông báo quân đội đã chuẩn bị kế hoạch ngăn chặn xung đột có thể xảy ra giữa phe áo đỏ và phe biểu tình chống chính phủ. Người phát ngôn kêu gọi người dân không nên tin tin đồn đảo chính phát tán trên các trang mạng xã hội.

Tối 11-5, hai quả lựu đạn M79 đã phát nổ tại địa điểm biểu tình Chaeng Wattana làm hai nhân viên bảo vệ bị thương. Một quả bom tự chế được tìm thấy trước chùa Wat Or Noi, nơi cư ngụ của lãnh đạo biểu tình chống chính phủ Luang Pu Buddha Issara.

DUY KHANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm