Cập nhật khủng bố ở Paris: Xác nhận tám kẻ tấn công đã chết

Xem thông tin chi tiết tại đây

. Tám kẻ tấn công đã chết, bảy kẻ trong số đó chết là do tự kích nổ bom từ thắt lưng gắn bom đeo trên người.

. 200 người bị thương trong đó có 80 người bị thương nặng.

. Đến thời điểm này, ước tính đã có gần 160 người thiệt mạng trong vụ tấn công liên hoàn ở thủ đô Paris. 

. Cảnh sát cho biếttất cả kẻ tấn công đều đã chết. Các lực lượng an ninh đang dốc toàn lực để truy lùng những kẻ đồng lõa.

. Các vụ nổ súng và đánh bom được thực hiện tại bảy địa điểm bao gồm hai vụ đánh bom tự sát tại sân vận động de France ở vùng Sa - nơi diễn ra trận đấu giao hữu giữa đội tuyển quốc gia Pháp và Đức; vụ thảm sát tại Nhà hát Bataclan làm khoảng 120 người thiệt mạng bởi ba kẻ tấn công dùng đai thuốc nổ lúc cảnh sát ập vào. Những vụ nổ súng cũng diễn ra tại các nhà hàng và những nơi công cộng khác trong TP. Con số chính xác về số người thương vong hiện vẫn chưa được thống kê đầy đủ.

  • Cập nhật khủng bố ở Paris: Xác nhận tám kẻ tấn công đã chết ảnh 1
     Các địa điểm diễn ra vụ tấn công đẫm máu 

  • Tổng thống Pháp Francoise Hollande cũng có mặt tại sân vận động Stade de France lúc xảy ra vụ đánh bom tự sát. Ông nói: "Pháp sẽ dẫn đầu một cuộc chiến tranh không khoan nhượng chống lại bọn khủng bố. Khi bọn khủng bố dám thực hiện những hành vi tàn bạo như vậy thì chúng phải biết rằng chúng đang đối đầu một nước Pháp với tất cả quyết tâm, một nước Pháp thống nhất, một nước Pháp nơi tất cả cùng hành động và không thể bị suy suyển, dù cho ngày hôm nay có buồn đau đến mức nào".
  • Trạng thái khẩn cấp cũng đã được ban bố trên toàn nước Pháp. Đường biên giới Pháp cũng đã được đóng lại. Trong lúc này người dân đã được khuyến cáo không nên ra đường.
  • Mọi sự giúp đỡ đều hướng về Paris, trong đó có Hội Chữ thập đỏ quốc tế và nhiều tổ chức, quốc gia khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm