Cậu bé 11 tuổi bị kết án vì "hôi của" trong bạo loạn

Sở cảnh sát London (Scotland Yard) cho hay, cậu bé đến từ Romford, Essex, là người nhỏ tuổi nhất tham gia cuộc bạo loạn ở London vào hôm 8.8.Cậu bé này phải đối mặt với việc bị truy tố sau khi lấy trộm một chiếc thùng đựng rượu trị giá 50 bảng được trưng bày tại trung tâm thương mại Debenhams trên đường phố Romford.

Sau khi thừa nhận hành vi phạm tội, tòa án hạt Essex đã tuyên bố án phạt cho cậu bé là cải tạo không giam giữ trong vòng 18 tháng, nhưng chính quyền Romford sẽ phải thông báo cụ thể địa chỉ cậu bé sống ở đâu trong vòng 6 tới.

Tổ chức từ thiện vì trẻ em Barnardo đã chỉ trích phán quyết này của tòa án hạt Essex và cho rằng nó khá nặng nề với những đứa trẻ từ 10-11 tuổi phạm tội ăn cắp vặt.“Nhiều bằng chứng đã chỉ ra rằng, một nửa số thiếu niên ở độ tuổi này sau khi bị kết án bởi tòa án có khả năng tái phạm rất cao”, Anne Marie Carrie – giám đốc Tổ chức từ thiện vì trẻ em Barnardo nói.

Theo Sở cảnh sát London, trước đó, ngày 3.8, cậu bé này cũng đã phải hầu tòa vì tội đập phá cửa kính xe bus bằng dao nhọn và có ý định gây nổ trên xe khi tài xế chiếc xe không cho cậu xuống.

Làn sóng bạo loạn ở Anh bùng phát từ đêm 6.8, sau khi cảnh sát vô tình bắn chết một thanh niên trong lúc xô xát. Đã có hơn 2.800 phần tử quá khích bị bắt giữ, 1.300 người bị truy tố và khoảng 1.000 người đã bị xét xử.

Vụ bạo loạn đã khiến 5 người thiệt mạng, hàng nghìn người khác bị ảnh hưởng bởi bạo lực, nạn cướp phá và gây thiệt hại ít nhất 350 triệu USD.

TheoThảo Linh (Sky, Dân Việt)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm