Cậu bé Nhật mất tích 6 ngày trong rừng sống sót kỳ diệu

Cậu bé Nhật mất tích 6 ngày trong rừng sống sót kỳ diệu ảnh 1
Cậu bé Tanooka bị lạc trong rừng suốt sáu ngày qua đã được tìm thấy. Ảnh: The Guardian

Trước đó, vào ngày 28-5, cha mẹ Tanooka đã phạt Tanooka vì cậu bé dùng đá ném vào xe hơi và mọi người bằng cách bỏ cậu lại trong một khu rừng. Tuy nhiên, khi cặp vợ chồng quay lại thì đứa trẻ đã biến mất.

Cậu bé Nhật mất tích 6 ngày trong rừng sống sót kỳ diệu ảnh 2
Lực lượng chức năng Nhật Bản tham gia công tác tìm kiếm cậu bé bảy tuổi Yamato Tanooka. Ảnh: REUTERS

Hãng AFP dẫn nguồn tin từ giới chức Nhật Bản hôm nay (3-6) cho biết cậu bé bảy tuổi mất tích kể từ hôm cha mẹ bỏ cậu lại trong một khu rừng có nhiều gấu sinh sống ở miền Bắc Nhật Bản đã được tìm thấy sống sót vào ngày 3-6.

Yamato Tanooka không bị thương tích và đang trong tình trạng sức khỏe tốt. Người phát ngôn cảnh sát cho biết cậu bé đã được phát hiện bên trong một căn cứ quân sự vào khoảng 7 giờ 50 sáng 3-6.

Cậu bé Nhật mất tích 6 ngày trong rừng sống sót kỳ diệu ảnh 3
Vị trí cha mẹ lạc mất cậu bé (A) cách vị trí đội tìm kiếm tìm thấy được cậu bé (B) gần 5 km đường rừng núi. Ảnh: The Guardian

“Một quan chức thuộc Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản lúc đó đang tham gia một cuộc diễn tập thì phát hiện cậu bé. Không có chấn thương bên ngoài và cậu bé đã tự giới thiệu tên là Yamato Tanooka” - người phát ngôn nói.

Manabu Takehara, người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản, cũng xác nhận cậu bé đã được tìm thấy. “Cậu bé vẫn trong tình trạng sức khỏe tốt nhưng đã được đưa đến bệnh viện bằng trực thăng y tế” - Takehara nói với AFP.

Cậu bé Nhật mất tích 6 ngày trong rừng sống sót kỳ diệu ảnh 4
Cậu bé được tìm thấy trú trong một căn nhà cũ. Ảnh: TV Asahi

Yamato Tanooka đã mất tích từ hôm 28-5 sau khi cha mẹ cậu bé cho biết họ bắt cậu ra khỏi xe trên một đường núi ở đảo Hokkaido, Bắc Nhật Bản để trừng phạt cậu vì đã ném đá vào xe hơi và mọi người trước đó. Cậu bé lúc đó không có thức ăn hay nước uống bên cạnh.

Khi quay lại thì cặp vợ chồng phát hiện đứa bé mất tích. Sau khi tìm kiếm không thấy, cha mẹ cậu bé hôm 29-5 đã liên lạc với cảnh sát địa phương. Lực lượng chức năng sau đó vào cuộc giúp cặp vợ chồng tìm kiếm đứa trẻ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm