Cầu vượt ở Ấn Độ sập do xây dựng ẩu

Báo India Today đưa tin ban đầu ghi nhận có 17 người chết và khoảng 50 người bị thương. Cảnh sát lo ngại còn đến 150 nạn nhân trong đống đổ nát.

Công trình xây dựng cầu vượt đường bộ bắt đầu cách đây bảy năm ở khu phố Girish Park và nhiều lần chậm trễ tiến độ. Một đoạn cầu đã sập xuống tuyến đường giao thông đông đúc bên dưới vào giờ cao điểm buổi trưa. Các nhân chứng cho biết từ hôm 30-3 xi măng và bê tông đã rơi và bây giờ thì sập hẳn. Nhiều người đi xe và xe cộ nằm dưới đống gạch cát ngổn ngang. Bình thường dưới cầu vượt là nơi dùng để đậu xe và có nhiều người buôn bán dạo.

Quân đội đã triển khai các binh sĩ đến cứu hộ cùng lực lượng công binh sử dụng các thiết bị đặc dụng. Cảnh sát và người đi đường đã nhanh chóng dỡ gạch đá để tìm kiếm người sống sót.

Bà Mamata Banerjee, Thống đốc bang Tây Bengal, đã hủy cuộc mít-tinh tranh cử để đến hiện trường tai nạn. Bà đã chỉ đạo tăng cường cứu hộ, cứu nạn. Bà cho biết công ty xây dựng không cung cấp cho chính quyền bản vẽ thiết kế cho dù nhiều lần được nhắc nhở.

Bộ trưởng Nội vụ Rajnath Singh thông báo ông đang giám sát tình hình cứu hộ.

Báo Times of India đưa tin đang trong mùa tranh cử nên ông Kailash Vijayvargiya, Tổng Thư ký đảng Nhân dân Ấn Độ (một trong hai đảng lớn ở Ấn Độ), đã lên tiếng quy trách nhiệm cho chính quyền bang Tây Bengal và đề nghị xử lý các quan chức thiếu trách nhiệm có liên quan.

AFP nhận định tại Ấn Độ thường xảy ra tai nạn chết người như thế do tình trạng không tuân thủ an toàn xây dựng rất phổ biến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm