Chân dung ông chủ hãng hàng không AirAsia

Máy bay hãng AirAsia 

Về AirAsia, đây là một hãng máy bay có ông chủ Tony Fernandes là người Malaysia, năm nay 50 tuổi (sinh ngày 30-4-1964). Trong người ông mang hai dòng máu Malaysia - Anh. 

Ông từng sáng lập ra hãng hàng không Tune Air Sdn.BHD. Tài sản của ông được Forbes đánh giá 650 triệu USD (tháng 1-2014), xếp thứ 28 trong danh sách người giàu có nhất Malaysia. 

Bản thân vị chủ nhân của hãng hàng không giá trẻ nổi tiếng này là fan hâm mộ của đội bóng Anh West Ham Utd. Vào ngày 11-8-2011 ông đã mua CLB Queens Park Ranger và cố gắng đưa CLB này lên giải ngoại hạng Anh sau 15 năm chơi ở thứ hạng dưới và ông đã thành công. Tony Fernandes cũng là chủ sở hữu CLB Cardiff.

Ông chủ Tony Fernandes của AirAsia

Vị doanh nhân mê bóng đá này cũng nhiều năm tài trợ cho trọng tài của giải ngoại hạng Anh. Bản thân ông có những mong muốn đưa các tài năng trẻ Malaysia sang các CLB Anh mà ông sở hữu để đào tạo. Tuyển thủ Malaysia hiện nay là tiền đạo Safee Sali đã từng được ông chủ Tony Fernandes đưa sang Cardiff thử việc nhưng bất thành. Kế hoạch sắp tới của ông là sẽ đưa nhiều tài năng trẻ của đất nước mình sang Anh học bóng đá.

AirAsia tài trợ trọng tài giải ngoại hạng Anh 

AirAsia là hãng hàng không giá rẻ có trụ sở đặt tại nhiều nước, trụ sở chính đặt tại Malaysia. Chiếc máy bay bị mất tích này là của AirAsia Indonesia (chứ không phải của Malaysia như trước đó đưa tin), thuộc về ông chủ Tony Fernandes, người đã mua hãng hãng không này khi nó đang gặp khó khăn vào năm 2001. Kể từ đó, AirAsia đạt thành công ngoạn mục và liên tục tăng trưởng mạnh mẽ nhờ áp dụng mô hình chi phí vận hành thấp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm