Chân rết IS đốt nhà tù Philippines, thả 107 tù nhân

Theo ABS-CBN, sĩ quan có tên Catalino Cuy trong một thông cáo cho biết khoảng 50 tay súng thuộc nhóm khủng bố Maute đã tấn công nhà tù TP Marawi và nhà tù quận Malabang hôm 23-5. Ông Cuy nói rằng các tay súng này đã tước vũ khí và trói 12 quan chức cai ngục, đồng thời thả tất cả tù nhân là 107 người. Ông cho biết không quan chức nhà tù nào bị thương.

Các tay súng nhóm Maute đã xuất hiện tại TP Marawi, Philippines. Ảnh: TWITTER

“Những tay súng này cũng đã lấy đi và vận chuyển các loại súng ngắn của nhân viên BJMp, hai xe SUV, hai mô tô và điện thoại di động của các cai ngục đang làm nhiệm vụ” - thông cáo cho biết.

“Hai chiếc xe bán tải chở tù nhân cũng bị các tay súng chiếm lấy và theo nguồn tin của chúng tôi, họ đang sử dụng các phương tiện kể trên để di chuyển bên trong TP” - ông Cuy nói. Những tay súng này cũng đã đốt nhà tù TP và các tòa nhà khác ở Marawi. Những kẻ khủng bố Maute đã đánh cắp một xe cứu hỏa của trạm cứu hỏa Marantao trước khi xảy ra cuộc tấn công khuôn viên nhà tù.

Cờ IS xuất hiện tại Marawi. Ảnh: TWITTER

Cờ IS xuất hiện tại Marawi. Ảnh: TWITTER

“Nhóm vũ trang này đã sử dụng xe cứu hỏa nói trên làm phương tiện để chạy tới đường cao tốc quốc gia dẫn tới TP Iligan hòng thoát thân” - ông Cuy nói.

Cho đến nay, ít nhất bảy binh sĩ và cảnh sát đã thiệt mạng cùng 33 người khác bị thương trong cuộc bạo loạn ở Marawi. Phía nhóm Maute cũng đã có 13 tay súng bị tiêu diệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm