Chavez sẽ được ướp xác

Chavez sẽ được ướp xác ảnh 1

Cố tổng thống Venezuela Hugo Chavez. Ảnh: AFP

Nicolas Maduro, quyền tổng thống và là người được ông Hugo Chavez lựa chọn kế nhiệm, cho biết thi thể của cố tổng thống sẽ được đặt ở Bảo tàng Cách mạng để "người dân của đất nước luôn luôn có ông ở bên".

"Chúng tôi quyết định chuẩn bị ướp xác Tư lệnh, Tổng thống của chúng tôi và sẽ mở cửa liên tục để người dân đến thăm. Giống như các lãnh tụ Hồ Chí Minh, Lê Nin, Mao Trạch Đông", Telegraph dẫn lời ông Maduro nói.

Thi hài của ông Chavez cũng sẽ được đặt tại Học viện Quân sự ở Caracas thêm 7 ngày nữa để mọi người có thể tiếp tục đến viếng ông. Từ hôm qua, hôm hàng trăm nghìn người xếp hàng bên ngoài Học viện để được vào viếng cố tổng thống.

Venezuela sẽ tổ chức lễ tang nhà nước dành cho ông Chavez, với sự tham dự của 33 nguyên thủ các nước trên thế giới gồm Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, các vị lãnh đạo quốc gia ở Mỹ Latin và nhiều nước khác.

Trong khi đó, những người dân ủng hộ ông Chavez cũng nhắc đến nhà lãnh đạo quá cố như một vĩ nhân, một vị thánh. "Kể từ ngày tổng thống Chavez được sinh ra trên thế giới này, ông đã được chỉ định để bảo vệ chúng ta", Angela Acosta, 64 tuổi, nói. Những người khác trong đám đông mặc đồ đỏ rực, trang phục mà ông Chavez thường mặc lúc sinh thời, cầm những bức ảnh của ông Chavez và nhà giải phóng dân tộc Mỹ Latin Simon Bolivar, ca ngợi ông Chavez vì 14 năm "cách mạng xã hội chủ nghĩa".

Hôm qua, một cựu quan chức của Caracas đề xuất lên Quốc hội Venezuela để thi thể ông Chavez được chôn cất cạnh Bolivar tại khu lăng mộ lớn được xây dựng để tôn vinh người anh hùng dân tộc. Tuy nhiên, sau đó không nhà chức trách nào lên tiếng thông báo về địa điểm ông Chavez sẽ được an táng, làm dấy lên suy đoán ông sẽ được chôn ở quê nhà, Sabaneta, cách Caracas gần 500 km về phía tây nam.

Cuối cùng, ông Maduro công bố thông tin cố tổng thống Chavez sẽ được ướp xác và được đặt ở Bảo tàng ở Caracas.

Theo Vũ Hà (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm