Cháy lớn dưới lòng đất, sơ tán hơn 2.000 người

Ngày 1-4, 10 thiết bị chữa cháy và 70 lính cứu hỏa được điều động để chống chọi với đám cháy lớn bùng phát từ dưới miệng cống trên đường cái Kngsway, vốn được xem là tuyến đường chính của thủ đô London, Anh.
Những tòa nhà gần đó như Tòa án Tư pháp Hoàng gia, trường Khoa học Kinh tế và Chính trị London, ga tàu ngầm Holborn đều tạm thời ngưng hoạt động. Ngoài ra nhà hát West End ở khu đường gần đó cũng phải hủy hàng loạt buổi trình diễn, theo ABC.

Đội Cứu hỏa London (LFB) cho biết nguyên nhân xảy ra vụ cháy là do lỗi của cáp điện bên dưới lòng đất. Vì thế, phải cắt toàn bộ hệ thống điện mới có thể ngăn cản sự lan rộng của đám cháy.

 Lực lượng cứu hỏa đã ngăn chặn thành công đám cháy có nguy cơ lan rộng khắp tòa nhà lân cận (ảnh: Reuters)

 Khói đen mù mịt gây ô nhiễm không khí xung quanh chỗ đám cháy xảy ra 

 Đám cháy đã diễn ra ở đường Kingsway ngày 1-4 (Ảnh: Getty Images)

Hiện chưa có báo cáo thương vong, nhưng nhiều nhân chứng sống gần đó cho biết màn khói mù dày đặc khiến việc hô hấp trở nên khó khăn.
ABC dẫn lời một nhân chứng tên Nicola Foxfield nói: “Tôi có thể nghe mùi khét trong không khí… khi tôi tiến gần hơn tôi có thể thấy thiết bị chữa cháy ở khắp nơi, sau đó tôi còn thấy một lớp khói nâu bốc lên từ bên dưới con đường”. Cũng theo Foxfield, rất nhiều người đã túa ra đường để xem mọi chuyện diễn ra.
Cuối cùng sau tám giờ liền “vật lộn” với đám cháy, LFB cũng thở phào khẳng định rằng đám cháy đã nằm trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, “khoảng 21 lính cứu hỏa sẽ trực đêm tại hiện trường để giám sát tình hình”, đại diện LFB cho hay

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm